Ẩm thực

Thưởng thức “bộ sưu tập”… cơm gà ở Cơm gà Bà Đầm

02/08/2015, 05:20

Cơm gà Bà Đầm vừa xuất hiện ở Hà Nội sẽ là điểm đến yêu thích của các thực khách.

 

Com ga xe phay Hoi An
Cơm gà xé phay Hội An.

Chưa có bề dày và tiếng tăm lừng lẫy như Cơm gà Bà Buội hay cơm gà kiệt Sica Hội An mà khách ta, khách Tây tìm đến bởi được “chỉ điểm” trong các món ngon xứ Quảng hay trong các guidebook cho dân du lịch, nhưng cơm gà Bà Đầm vừa xuất hiện ở Hà Nội sẽ là điểm đến yêu thích của các thực khách là fan ruột của món cơm gà.

Nói là điểm đến yêu thích của các tín đồ món cơm gà, bởi Cơm gà Bà Đầm hội tụ các “phiên bản” khác nhau của món cơm chỉ với hai thứ nguyên liệu chính như tên gọi. Trong thực đơn của cơm gà bà Đầm có cơm gà xé phay Hội An, cơm gà om nấm Singapore, cơm gà lúc lắc Nhật Bản và cơm gà rút xương Hải Nam - món được xem như quốc thực của Singapore xuất hiện trong chuỗi quán ăn The Chicken Rice Shop và KFC’s Rasamas có tiếng.

Xuất hiện ở Hội An từ những năm 50 của thế kỷ 20, cơm gà bà Buội đầu tiên được bán ở chợ rồi mãi sau này mới “đóng đô” ở 22 Phan Chu Trinh, khiến không biết bao thực khách mê mẩn. Thì giờ, ở Cơm gà Bà Đầm, hãy thử “phiên bản” cơm gà xé phay phố Hội cho khỏi nhớ nhung món trứ danh phố cổ miền Trung nhé. Cũng với thịt gà chắc, dai, vị đậm đà, bạn sẽ bị chinh phục bởi mùi thơm và màu vàng óng của hạt gạo cùng rau mùi răm xanh mướt kèm hành tây thái nhỏ trắng ngần. Một chút tiêu đen rắc lên trên càng kích thích vị giác của người dùng trước khi vào bữa. Dùng hết suất rồi, bạn vẫn cứ thòm thèm với nước sốt tương cay rất “hợp gu” khi kèm với vị béo ngậy của gà.

Với những tín đồ du lịch đã từng biết đến cơm gà Hải Nam - món ăn phổ biến trong ẩm thực của Singapore và Malaysia, bạn hãy thử món này ở Cơm gà Bà Đầm để trải nghiệm sự khác biệt. Với 80 nghìn/suất, bạn sẽ được phục vụ một phần cơm trắng kèm thịt gà săn chắc đã được rút xương, ngọt béo. Phần nước luộc gà còn được dùng để chế biến canh ăn kèm cơm, rất dễ chịu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cho mình món cơm gà om nấm kiểu Singapore với giá 60 nghìn/suất. Nguyên liệu không cầu kỳ nhưng sự kết hợp với nấm cũng là món rất “đưa cơm” khi vị béo ngọt của thịt gà kết hợp với vị thơm và thanh dịu của nấm. Nếu bạn đi cùng nhóm bạn bè hoặc gia đình, có thể lựa chọn món gà lên mẹt 7 món với đầy đủ: nem gà, gà om nấm, gà xé phay, gà quay giòn, gà chao xả ớt, lòng tràng mề tiết, xôi ngô mỡ hành.

Không chỉ là điểm hẹn của những thực khách yêu mến món cơm gà tại Hà Nội, Cơm gà Bà Đầm còn được “chấm điểm” cao bởi hương vị hấp dẫn, không gian bài trí ấm cúng, giản dị nhưng tinh tế và phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.