An ninh hình sự

Thượng uý công an tử vong đặt bếp than trong ô tô làm gì?

03/12/2018, 11:47

Ô tô của Thượng uý công an tử vong khoá kín cửa, vẫn nổ máy và có bếp than tổ ong đang cháy.

thuong-uy-cong-an-tu-vong.

Trong chiếc xe BKS Hà Nội đỗ ven đường, thượng uý công an đã tử vong 

Liên quan đến vụ việc thượng úy công an tử vong trên chiếc xe ô tô đỗ bên vệ đường đê tại thị trấn Ngô Đồng (huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định), sáng 3/12, Công an thị trấn Ngô Đồng cho biết, thời điểm phát hiện sự việc, chiếc xe ô tô khoá kín từ bên trong, xe vẫn ở chế độ đang nổ máy và có một bếp than với 2 viên than tổ ong đang cháy trong xe.

Các nhân chứng của vụ việc cũng xác nhận, khi lực lượng chức năng gọi thợ phá được cửa của chiếc xe, thì nạn nhân (được xác định là Thượng uý công an Mai Quyết T., trú tại xã Hồng Thuận, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) đã tử vong trong tư thế nằm ngửa ra ghế lái. Trong xe, khói bốc nghi ngút, chiếc xe vẫn nổ máy, với bếp than tổ ong đang cháy.

Trước đó, vào sáng ngày 1/12, nhiều người dân đã thấy chiếc xe Nissan BKS Hà Nội đậu bên lề đường đê, xe nổ máy nhưng không di chuyển. Do con đường này lượng xe đi lại đông, mọi người nghĩ chiếc xe đỗ chờ ai đó nên không để ý.

Đến đầu giờ chiều 1/12, thấy chiếc xe vẫn ở trong tình trạng tương tự nên một người dân tiến lại gần, nhìn vào bên trong chiếc xe và phát hiện trong xe khói mù mịt, có một người đàn ông ngồi ở ghế lái, ngả ra sau trong tình trạng bất động.

Vụ việc được báo cáo cơ quan chức năng, nhưng do cửa xe đóng kín phía trong nên lực lượng chức năng phải nhờ thợ bẻ khoá, mở cửa xe, lúc này nạn nhân đã tử vong.

Nạn nhân được biết công tác trên địa bàn Tp. Hà Nội, nhưng vợ và con trai nhỏ lại đang ở quê nhà (xã Hồng Thuận, huyện Giao Thuỷ) nên nạn nhân thi thoảng cuối tuần lại về thăm gia đình ở huyện Giao Thuỷ.

Theo các chuyên gia chống độc, than tổ ong được làm từ than bùn, than cám, đất sét... nên khí thoát ra thường gồm: CO, CO2, SO2... trong đó có CO, CO2 là chất khí rất độc. Khi bếp than tổ ong hoạt động không gian kín, oxy trong không khí sẽ tiêu hao dần, khí CO hoặc CO2 độc hại sẽ ngày càng tăng. Hai tác động đồng thời này là nguy cơ khiến những người trong không gian kín nhanh chóng rơi vào cái chết “êm dịu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.