Thời sự

Thường vụ Quốc hội xem xét việc bãi nhiệm ĐBQH Phan Thị Mỹ Thanh

14/05/2018, 06:21

Hôm nay (14/5), Phiên họp thứ 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) chính thức khai mạc.

6

Bà Phan Thị Mỹ Thanh sẽ bị xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV - Ảnh: Phạm Duy

Hôm nay (14/5), Phiên họp thứ 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) chính thức khai mạc. Kéo dài trong 3 ngày từ 14-16/5, phiên họp này sẽ thảo luận, cho ý kiến nhiều nội dung, báo cáo quan trọng. Đáng lưu ý, trong số đó có nội dung về công tác nhân sự, khi Ủy ban TVQH sẽ cho ý kiến về quy trình, thủ tục bãi nhiệm ĐBQH với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, bà Phan Thị Mỹ Thanh đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH vì đã bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng; đề nghị Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện các quy trình, thủ tục xem xét bãi nhiệm ĐBQH.

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên, Ủy ban TVQH cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước năm 2017; đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2018; về quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2016.

Tại phiên họp này, các đại biểu cho ý kiến về báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4 của Quốc hội; xem xét dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội; báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, quản lý và sử dụng bảo hiểm xã hội năm 2017...

Hai dự thảo luật quan trọng gồm Luật Sửa đổi, bổ sung một số Luật liên quan đến Luật Quy hoạch và dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi) cũng sẽ được trình TVQH để cho ý kiến tại phiên họp này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.