Ẩm thực

"Thủy quái" 120kg giá hơn 100 triệu đồng bị xẻ thịt để ăn Tết

11/02/2018, 08:05

Con cá tra dầu nặng hơn 120kg có giá hơn 100 triệu đồng được xẻ thịt để phục vụ một Đại gia ăn Tết.

ca-tra-hon-1-ta-tu-campuchia-bay-ve-viet-nam-an-te

Con cá tra dầu nặng hơn 120kg có giá hơn 100 triệu đồng được xẻ thịt để phục vụ một Đại gia ăn Tết. Ảnh Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, mới đây, chủ cửa hàng Cá lăng Việt Trì ở Hà Nội đã giúp một Đại gia xẻ thịt để đãi khách ăn Tết con cá tra dầu 120kg với giá hơn 100 triệu đồng vừa được vận chuyển bằng máy bay từ Campuchia về Việt Nam.

Được biết, giá thị trường hiện nay khoảng 900 nghìn đồng/kg, con cá này có giá khoảng hơn 100 triệu đồng và được một Đại gia ở Hà Thành mua đứt.

"Bên Campuchi bắt được con cá này, tôi liên hệ để mang về Việt Nam. Nó được cấp đông thật kỹ, vận chuyển bằng máy bay, khi về Việt Nam, phần ngoài có vẻ mềm nhưng phần trong con cá vẫn rất cứng. Đặc biệt, loại này thuộc dòng rất lâu năm nên thớ thịt chắc, da dày hơn 1cm, chúng tôi phải dùng cưa máy chuyên dụng để xẻ thịt", chủ cửa hàng trên cho hay.

ca-tra-hon-100kg-tu-campuchia-bay-ve-viet-nam-an-t

Thớ thịt của cá tra dầu sau khi bị máy xẻ ra. Ảnh Vietnamnet

Cũng theo Wikipedia, Cá tra dầu (danh pháp khoa học: Pangasianodon gigas) là một loài cá nước ngọt sống trong vùng hạ lưu sông Mê Kông. Với chiều dài cho đến 3 mét và trọng lượng có thể đến 300 kg cá tra dầu có thể xem là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới được biết đến. Cá tra dầu nằm trong Sách đỏ Việt Nam và sách đỏ của IUCN, được xếp vào hạng cực kỳ nguy cấp (nguy cơ tiệt chủng trong tự nhiên rất cao).

Gần đây nhất, một con cá tra dầu nặng 200 kg mắc cạn ở một ngôi làng tại tỉnh Phatthalung, Thái Lan khiến người dân làng mất 6 tiếng để giải cứu - báo Infonet đưa tin.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.