Quốc tế

Thụy Sỹ - Ba Lan: Siêu phẩm không cứu được Thụy Sỹ

25/06/2016, 23:48
image

Shaqiri lập một trong những siêu phẩm đẹp nhất từ đầu giải để đưa trận đấu tới 2 hiệp phụ và loạt penalty.

shaqiri-mocbong1

Shaqiri lập siêu phẩm tuyệt đẹp


Ba Lan có cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ 2 sau thoáng hớ hênh của hàng thủ Thụy Sỹ nhưng chân sút Milik lại sút vọt xà ngang rất đáng tiếc. Sau tình huống này, hai đội thi đấu chặt chẽ khiến trận đấu có lúc lâm vào tình trạng tẻ nhạt. Tuy vậy, Ba Lan vẫn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm ở khoảng 1/3 thời gian cuối hiệp 1.

"Đại bàng trắng" đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng của Blaszczykowski ở phút 38. Bàn mở tỷ số này giúp họ tiếp tục chơi hưng phấn trong hiệp 2. Vậy nhưng các chân sút của Ba Lan đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Trong khi đó Thụy Sỹ cũng tạo ra được những cơ hội cho riêng mình. Sau khi Xhaka sút bóng trúng xà ngang phút 79, Shaqiri tung người móc bóng thực hiện siêu phẩm xe đạp chổng ngược gỡ hòa cho Thụy Sỹ. Kết quả này được giữ nguyên sau 90 phút thi đấu của 2 hiệp chính.

Sang 2 hiệp phụ, thế trận chặt chẽ được duy trì do cả 2 bên đều chơi thận trọng. Vì thế không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra. Hòa 1-1 sau 120 phút, 2 đội bước vào loạt đá 11m. Ở loạt sút penalty cân não, Xhaka là cầu thủ duy nhất không thực hiện thành công khiến Thụy Sỹ phải nhận thất bại. Thắng 5-4 ở loạt 11m, Ba Lan đã giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết EURO 2016.

Bàn thắng: Blaszczykowski 38 - Shaqiri 79

Đội hình thi đấu:

Ba Lan: Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Macczynski, Grosicki, Milik, Lewandowski

Thụy Sỹ: Sommer, Lichtsteiner, Seferović, Xhaka, Behrami (77"), Rodríguez, Džemaili (Embolo 58"), Mehmedi (Derdiyok 70"), Djourou, Schär, Shaqiri

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.