Thế giới

Tiêm kích Nga bay sát máy bay do thám Mỹ trên Biển Đen

14/05/2017, 14:54

Theo nguồn tin của kênh Fox News, máy bay Nga bay cách chiếc P-8 Poseidon của Mỹ chỉ 12 mét.

Tiêm kích Su-27 của Nga

Tiêm kích Su-27 của Nga

Kênh truyền hình Fox News dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho hay, một máy bay tiêm kích Su-27 của Nga đã bay gần sát máy bay do thám của Mỹ trên Biển Đen.

Theo quan chức Mỹ, vụ việc xảy ra hôm thứ Sáu tại vị trí cách bán đảo Crimea khoảng 160 km. Theo nguồn tin của kênh Fox News, máy bay Nga bay cách chiếc P-8 Poseidon của Mỹ chỉ 12 mét.

Sự cố tương tự cũng đã được báo cáo hôm 9/5. Kênh NBC cho hay, ở lần tiếp cận này, máy bay Nga bay cách máy bay do thám của Mỹ 6 mét.

Trong khi đó, nguồn tin trong Hải quân Mỹ của NBC nói rằng chiếc P-8A Poseidon tiến hành "công việc bình thường" trong không phận quốc tế.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng máy bay Su-30 thuộc nhóm tuần tra của lực lượng phòng không thuộc biên chế của Quân khu Nam đã bay để đánh chặn mục tiêu trên không trên Biển Đen.

Về phần mình, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Kremlin không coi hành động của các quân nhân Nga trên Su-30 để đánh chặn máy bay do thám của Mỹ trên Biển Đen là mạo hiểm không cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.