Thị trường

Tiền ảo “nóng” ở hội thảo công nghệ 2018

11/12/2017, 11:44

Rất khó để phân biệt tiền ảo nào dùng công nghệ an toàn blockchain với loại tiền ảo... ảo thật.

tien ao

Thời gian qua đồng tiền ảo liên tục tăng giá, kéo theo cơn sốt những người đổ tiền vào đây.

"Làm thế nào để phân biệt được loại tiền ảo sử dụng công nghệ an toàn blockchain, loại tiền ảo nào thì chỉ “xạo” để kiếm lời. Câu hỏi mà đến các chuyên gia rất khó giải đáp", đây là một vấn đề nóng được các chuyên gia đặt ra tại tại hội thảo “Xu hướng và an toàn công nghệ thông tin 2018” do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM vừa tổ chức. 

Theo ông Phí Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO công ty tư vấn P.A.T dù muốn hay không muốn thì tiền ảo hiện nay là một xu hướng mới của CNTT. Nhưng ở Việt Nam hiểu biết về tiền ảo còn rất hạn chế nên gây khá nhiều nghi ngờ, thắc mắc.

Vậy tiền ảo là gì? ông Tuấn cho rằng Đồng tiền điện tử này là một phần của công nghệ blockchain mà công nghệ blockchain lại là phương thức giao dịch có độ an toàn cao nhất, gần như đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bởi công nghệ blockchain với dữ liệu được mã hoá thành từng chuỗi và được lưu giữ ở các nơi khác nhau; để giao dịch được thì bắt buộc phải ráp hết các đoạn dữ liệu lại với nhau thì mới hoàn tất giao dịch.

Ở các nước phát triển, tiền ảo ra đời là để tránh tình trạng tiền giấy và tiền xu được chính phủ in ra hàng loạt gây tình trạng lạm phát vì đồng tiền mất giá.

Nhưng hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồng tiền ảo. Tiền ảo là các giao dịch trên mạng internet, nên có tình trạng server bị quá tải do có hàng triệu giao dịch được tiến hành cùng một lúc, dẫn tới mức độ lo sợ cao về độ an toàn khi sử dụng tiền ảo. Chưa kể hiện nhiều người chơi tiền ảo... lại không có hiểu biết sâu về lĩnh vực này nên mức độ rủi ro cũng cao.

Ông Tuấn cho rằng, điều quan trọng là làm sao để phân biệt được loại tiền ảo nào sử dụng công nghệ an toàn blockchain. Và loại tiền ảo nào thì chỉ “xạo” để kiếm lời. "Nhưng đây vẫn là câu hỏi mà các chuyên gia rất khó giải đáp”, ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.