Thời sự

Tiễn biệt chiến sỹ thứ 20 hy sinh trong vụ rơi trực thăng Mi-171

07/09/2014, 13:40

Sáng 7/9, lễ viễng và truy điệu Thượng úy Nguyễn Hoàng Anh, chiến sĩ thứ 20 hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc đã được tổ chức trọng thể tại nhà tang lễ Viện Quân y 103, Hà Nội.

Sáng 7/9, lễ viễng và truy điệu Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Hoàng Anh, chiến đấu viên Tiểu đoàn Đặc công 18, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện 103 (Học viện Quân y).

Trước khi hy sinh, thượng úy Hoàng Anh đã có những ngày nỗ lực chiến đấu với vết thương, anh đã vài lần được các bác sỹ dự định “cai” máy lọc máu liên tục để chuyển sang biện pháp điều trị mới nhưng không thành.
Trước khi hy sinh, thượng úy Hoàng Anh đã có những ngày nỗ lực chiến đấu với vết thương, anh đã vài lần được các bác sỹ dự định “cai” máy lọc máu liên tục để chuyển sang biện pháp điều trị mới nhưng không thành


Thượng úy QNCN Nguyễn Hoàng Anh sinh ngày 7/5/1981 tại xã Lô Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh là chiến đấu viên Tiểu đoàn Đặc công chống khủng bố 18 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Thượng úy, QNCN Nguyễn Hoàng Anh là một trong 21 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn khi đang huấn luyện nhảy dù trên máy bay Mi-171 của Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn 371 gặp nạn lúc 7h45 phút ngày 7/7/2014 tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Mặc dù Bệnh viện 105 (Tổng cục Hậu cần), Bệnh viện 103, Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện Quân y) với tinh thần trách nhiệm cao nhất, huy động đội ngũ giáo sư, bác sĩ giỏi nhất, sử dụng các phương tiện, thiết bị y tế hiện đại nhất tận tình cứu chữa, nhưng do bị thương quá nặng đồng chí Nguyễn Hoàng Anh đã hy sinh vào hồi 8h5 phút ngày 2/9/2014 (tức ngày 9 tháng 8 năm Giáp Ngọ).

Dù lễ viếng diễn ra từ sớm, nhưng đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân và các ban, ngành đoàn thể, nhân dân TP Hà Nội, địa phương... cùng người thân, bạn bè đã có mặt để tiễn đưa Thượng úy QNCN Nguyễn Hoàng Anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đúng 7h, lễ viễng đồng chí Nguyễn Hoàng Anh được cử hành trong không khí trang nghiêm. Nhiều đoàn đại biểu trong và ngoài quân đội như: Quân ủy Trung ương-Bộ Quốc phòng; Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội; Bộ Tổng Tham mưu; Tổng cục Chính trị; các cơ quan Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Quân chủng Phòng Không-Không quân; các sở, ban, ngành, đoàn thể TP Hà Nội; các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ tư lệnh TP Hà Nội, đơn vị kết nghĩa... cùng bạn bè, người thân đã đến viếng.

Các đồng chí: Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc và các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, thành phố Hà Nội phòng đã gửi vòng hoa viếng.

Sau lễ viếng, 9h sáng 7/9, lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Hoàng Anh đã diễn ra trọng thể. Trong diễn văn truy điệu, đại diện ban tang lễ nhấn mạnh: "Thượng úy QNCN Nguyễn Hoàng Anh hy sinh là nỗi đau xót, tiếc thương vô hạn của đồng đội, đồng chí và người thân. Đảng, Quân đội và Bộ Tư lệnh Thủ đô mất đi một đảng viên, chiến đấu viên ưu tú, có tinh thần trách nhiệm và là tiêu biểu cho tinh thần đoàn kết trong đơn vị... Đồng chí hy sinh, nhưng hình ảnh thân thương của đồng chí vẫn còn in mãi trong tâm trí đồng chí, đồng đội, người thân về phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, nét đẹp văn hóa của người chiến sĩ Thủ đô...".

Thể theo mong muốn của gia đình đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, linh cữu của đồng chí được chuyển về an táng tại quê nhà Thái Bình.

Lễ viếng và lễ truy điệu Thượng úy QNCN Nguyễn Hoàng Anh được tổ chức trọng thể, trang nghiêm.
Lễ viếng và lễ truy điệu Thượng úy QNCN Nguyễn Hoàng Anh được tổ chức trọng thể, trang nghiêm

 

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ, người thân, bạn bè đã có mặt để tiễn đưa Thượng úy QNCN Nguyễn Hoàng Anh về nơi an nghỉ cuối cùng.
Đông đảo cán bộ, chiến sĩ, người thân, bạn bè đã có mặt để tiễn đưa Thượng úy QNCN Nguyễn Hoàng Anh về nơi an nghỉ cuối cùng

 

Trung tướng Phí Quốc Tuấn, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội thắp hương viếng đồng chí Nguyễn Hoàng Anh.
Trung tướng Phí Quốc Tuấn, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội thắp hương viếng đồng chí Nguyễn Hoàng Anh

 

Sau lễ viếng, lễ truy điệu, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh được chuyển về an táng tại Thái Bình theo mong muốn của gia đình.
Sau lễ viếng, lễ truy điệu, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh được chuyển về an táng tại Thái Bình theo mong muốn của gia đình

 

Theo trung tướng Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Học viện Quân y, trong số 21 chiến sĩ tham dự chuyến bay sáng 7/7, chỉ còn thượng úy Đinh Văn Dương còn sống và đang được tiếp tục cứu chữa tại Viện Bỏng quốc gia.

Được biết, sức khỏe thượng úy Đinh Văn Dương đã diễn biến tốt hơn trong hai tuần trước đây, anh đã được ngừng sử dụng máy lọc máu liên tục. Tuy nhiên, mới đây thượng úy Dương đã bị sốc nhiễm trùng trở lại và tiếp tục phải lọc máu liên tục.

 

Theo Tuấn Sơn/QĐND

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.