Hồ sơ tài liệu

Tiền của các Hoàng tử Saudi Arabia bị bắt sẽ ra sao?

09/11/2017, 07:12

Tiền của những ông hoàng Saudi Arabia bị bắt sẽ được nhà chức trách nước này xử lý như thế nào?

hqdefault

Cuộc sống xa hoa của các ông hoàng tỷ phú ở Saudi Arab (ảnh minh họa)

Sau vụ bắt giữ hàng chục nhân vật cấp cao của Saudi Arabia, trong đó có những hoàng tử và doanh nhân lớn, theo báo chí Nga, hiện đã nảy sinh câu hỏi cho rằng những biện pháp nào sẽ được thi hành đối với người bị bắt giữ và tiền của họ?.

Ông Muhammed Shams Giám đốc Trung tâm tư vấn kinh tế, cựu cố vấn Bộ trưởng Công nghiệp Saudi Arabia nói với báo Sputnik của Nga rằng, nếu chứng minh được tội tham nhũng thì số phận tiếp theo của các công ty cũng như tài sản sẽ do Tổng Công tố Saudi Arabia quyết định.

Chuyên gia Muhammed Shams giải thích: "Nếu xác minh được rằng đất đai hoặc tài sản đó là do biển thủ ăn cắp của công, thì đất đai tài sản đó sẽ được trả lại cho chủ sở hữu đích thực. Ngoài ra, quyền sở hữu tài sản phải được chứng tỏ bằng giấy tờ hợp lệ.

Đồng thời, các bị cáo có quyền thuê luật sư và sử dụng tất cả các khả năng pháp lý để bảo vệ mình. Việc bắt giữ không phải là chuyện tình cờ. Những nhân vật này đã được đưa ra điều tra và thẩm vấn".

Chỉ dụ của nhà vua về việc thành lập Uỷ ban Chống Tham nhũng được công bố vào tối thứ Bảy. Vài giờ sau, khoảng 40 nhân vật có thế lực đã bị bắt tại Saudi Arabia.

"Theo tuyên bố của Tổng Công tố, cuộc điều tra chống tham nhũng đã khởi đầu từ một tháng trước. Các nghi can bị thẩm vấn nhiều lần, cho đến khi tập hợp đầy đủ hình ảnh: xác lập các sự kiện về tham nhũng, hối lộ và rửa tiền.

Cuộc điều tra được xúc tiến từ lâu chứ không phải chỉ đến thứ Bảy mới bắt đầu. Thái tử Mohammed ben Salman đã mấy lần nhắc trên các phương tiện truyền thông về cuộc điều tra đang diễn ra và hứa sẽ kiên quyết chống tham nhũng ở mọi cấp độ, không phân biệt địa vị xã hội và nguồn gốc xuất thân của những đối tượng vi phạm", - ông Muhammed Shams Giám đốc Trung tâm tư vấn kinh tế, cựu cố vấn Bộ trưởng Công nghiệp Saudi Arabia cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.