Trong nước

Tiền đạo số 1 của Malaysia và mối đe dọa mảnh lưới ĐTVN

12/11/2018, 15:58

Safawi Rasid mới 21 tuổi nhưng đã có thành tích đáng nể và là mối nguy hiểm của ĐTVN ở trận đấu sắp tới.

rasid

Đội tuyển Việt Nam cần cẩn trọng tiền đạo số 1 của Malaysia

Safawi Rasid sinh năm 1997, hiện đang chơi cho CLB Johor Darul Ta"zim ở Malaysia Super League. Năm nay Safawi Rasid mới 21 tuổi nhưng anh đã để lại dấu ấn lớn. Cách đây hai năm, anh đã được triệu tập vào đội tuyển Malaysia tham dự AFF Cup 2016 dù mới 19 tuổi. Một năm sau đó, anh đã góp công lớn giúp U23 Malaysia vào chung kết SEA Games 2017.

Rasid thường chơi ở vị trí tiền vệ cánh nhưng cũng có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo. Ở giải U23 châu Á 2018 hồi tháng 1 vừa qua, Safawi Rasid đã ghi 2 bàn (một bàn vào lưới Iraq, một bàn vào lưới Jordan), qua đó góp phần giúp đội tuyển Malaysia cùng với Việt Nam trở thành một trong hai đội bóng Đông Nam Á vượt qua vòng bảng.

Ở Asiad 2018 vừa qua, tiền đạo này tiếp tục tỏa sáng khi có được 4 bàn thắng, trong đó có cú đúp vào lưới đội Olympic Hàn Quốc. Sau giải đấu này, FourFourTwo bình chọn Safawi Rasid là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á”.

Ở mùa giải 2018, Rasid đã ghi 16 bàn thắng cho Johor Darul Ta"zim, trong đó có 6 bàn ở Malaysia Super League, 4 bàn ở Malaysia Cup, 3 bàn ở AFC Cup.

Trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Safawi Rasid đánh giá thầy trò HLV Park Hang-seo là một đội bóng rất mạnh: “Việt Nam còn mạnh hơn rất nhiều khi được thi đấu trên sân nhà. Đối đầu với một ứng cử viên cho chức vô địch như Việt Nam là thử thách rất lớn cho Malaysia. Chúng tôi cần có sự chuẩn bị tốt nhất trước cuộc chiến trên sân Mỹ Đình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.