360 độ thể thao

Tiền Phong Marathon 2019 khai mạc vào sáng mai

23/03/2019, 22:55

Tiền Phong Marathon 2019 hứa hẹn là cuộc so tài quyết liệt của những VĐV nước ngoài rất mạnh với các ngôi sao của làng chạy Việt Nam.

img
Các VĐV tập luyện ngày 23/3

Sáng nay (23/3), các vận động viên đã tới quảng trường Bãi Sau (Vũng Tàu) để nhận Racekit (BIB, Medal, Áo Finisher, túi…) để chuẩn bị cho giải Việt dã Toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 60- năm 2019.

Theo tính toán sơ bộ, gần 1000 vận động viên đã hoàn thành thủ tục check-in và háo hức chờ chinh phục cung đường dọc bờ biển Vũng Tàu sáng mai. Ngoài các VĐV Việt Nam, giải đấu năm nay cũng thu hút được khá đông các VĐV nước ngoài đến từ các cường quốc chạy bộ như Nhật, Úc, Canada, Trung Quốc...

Paul, một VĐV người Anh, mới biết thông tin giải đấu từ hôm qua, đã tới đăng ký thi đấu sáng nay. Chân chạy 59 tuổi này cực kỳ thích thú khi nghĩ tới cảm giác được chinh phục đường chạy tuyệt đẹp ven biển Vũng Tàu, vùng đất mà ông mới trú lại gần 1 tháng qua. Giống như các VĐV nước ngoài khác, mục tiêu của Paul không chỉ là vượt qua mức DNF, mà còn hướng tới một vị trí cao trên bảng xếp hạng dù cuộc cạnh tranh năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng.

Hay như Adam Seaman cùng các thành viên trong đoàn du lịch đến từ Australia cũng đã tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia chạy trong sáng nay.

Ở các cự ly phong trào, cuộc đua cũng hứa hẹn rất thú vị sẽ diễn ra với những chân chạy danh tiếng hiện nay như Khoa Nguyễn, Huỳnh Thái Lộc, Đan Quyết, Đàm Hồng Phong ở các nhóm tuổi nam hay Nguyệt Đỗ, Nguyễn Phương Thuỳ, Nguyễn Thị Đường, Nguyễn Tiểu Phương, Hứa Thanh Giang, ở nội dung marathon nữ.

img
VĐV nước ngoài đăng ký tham dự Tiền Phong Marathon 2019

Còn các tuyển thủ quốc gia như Bùi Thế Anh và Phạm Thị Hồng Lệ (42 km), Nguyễn Văn Lai (21 km), Đỗ Quốc Luật (10 km)... sẽ là những ngôi sao thực sự trên đường chạy tuyển.

Theo đại diện ban tổ chức, với mục tiêu hướng tới phong trào chạy bộ đang ngày càng phát triển trong các tầng lớp nhân dân, sau những cuộc tọa đàm trao đổi kinh nghiệm cùng các CLB chạy bộ, các đơn vị tổ chức giải chạy phong trào, BTC quyết tâm thực hiện những đổi mới mạnh mẽ trong công tác tổ chức giải, với phương châm phục vụ VĐV ở mức tối đa, lấy VĐV là trung tâm trong công tác tổ chức.

Cùng với việc chuyển hướng sang phục vụ người yêu chạy bộ cả nước đến với giải, BTC đã tính toán đảm bảo được chuyên môn cho việc tranh tài của VĐV đỉnh cao, vừa biến giải thành một ngày hội tận hưởng niềm vui chạy bộ của VĐV phong trào.

Toàn bộ giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV từ 6h sáng mai. Những hình ảnh sống động nhất về cuộc thi chạy của gần 2.000 VĐV cũng sẽ được livestream trên facebook.

Để giúp VĐV chống lại sự mệt mỏi trên đường chạy marathon 42,195km đầy khắc nghiệt, BTC cung cấp gel năng lượng cho các VĐV cùng việc bố trí những điểm tiếp nước, nước điện giải và hoa quả giàu vitamin, khoáng chất trên đường chạy.

Sau khi về đích, VĐV có thể giảm tải cho những đôi chân, cơ bắp mệt mỏi thông qua việc ngâm mình trong những bồn nước đá mát lạnh. Đặc biệt, các tấm huy chương mà VĐV vừa nhận sẽ được khắc lazer tên chính mình lên đó, trở thành tấm chuy chương độc nhất, cá nhân hóa nhất, thông qua dịch vụ khắc tên lazer miễn phí được BTC cung cấp ngay tại sự kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.