Xã hội

Tiếng nổ lớn tại Hà Tĩnh do dư chấn động đất ngoài khơi

18/10/2018, 11:34

Sáng sớm nay (18/10), một trận động đất đã xảy ra tại ngoài khơi gần bờ biển Hà Tĩnh.

dong-dat-ha-tinh

Bản đồ tâm chấn trận động đất vừa xảy ra ngoài bờ biển Hà Tĩnh

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết: Vào hồi 23 giờ 5 phút 39 giây (giờ GMT) ngày 17/10, tức 6 giờ 5 phút 39 giây (giờ Hà Nội) ngày 18/10/2018 một trận động đất có độ lớn 3.8 xảy ra tại vị trí có tọa độ (18.310 vĩ độ Bắc, 106.174 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

“Động đất xảy ra tại ngoài khơi khu vực biển Hà Tĩnh, cách bờ biển huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh khoảng 5 km). Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này”, ông Xuân Anh cho hay.

Trước đó, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiến cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ghi nhận từ báo cáo của một số xã ở huyện Kỳ Anh, đầu giờ sáng nay (18/10), người dân cảm nhận được sự rung lắc nhẹ. Ông Lê Đình Đức, Trưởng công an xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 6h15 sáng nay (18/10) người dân trên địa bàn xã nghe tiếng nổ lớn trong lòng đất, sau tiếng nổ phát ra thì nhà cửa bị rung lắc.

“Thời điểm nghe tiếng nổ, tôi tưởng ai nổ mìn nên cho anh em đi kiểm tra nhưng có thông tin là nghi động đất. Không chỉ Kỳ Xuân mà 2 xã bên cạnh là Kỳ Phú và Kỳ Tiến cũng cảm nhận được tiếng động và sự rung lắc. Hiện tại, Công an xã chưa ghi nhận được thiệt hại về người và tài sản của người dân”, ông Đức nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.