Pháp đình

Tiếp tục hoãn phiên xử nguyên Giám đốc Ngân hàng Agribank Trà Vinh

03/01/2018, 15:19

Sẽ áp giải, nếu nhân chứng và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa tiếp theo.

IMG_0048

Các bị cáo tại phiên tà xét xử.

Ngày 3/1, TAND tỉnh Trà Vinh đã đưa vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng NNPTNT (Agribank), chi nhánh tỉnh Trà Vinh ra xét xử sơ thẩm.

8 bị cáo bị truy tố gồm: Nguyễn Hữu  Lộc, Trần Vũ Dũng, Đỗ Thái Hòa, Nguyễn Hồng Nam (nguyên Tổng giám đốc Cty Aquafeed), Bùi Thị Tuyết Mai (nguyên Tổng giám đốc Cty CP công nghiệp thủy sản) bị truy tố tội danh “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Nguyễn Văn Trực (nguyên Phó giám đốc Agribank Trà Vinh), Nguyễn Quốc Hoàn (nguyên Trưởng phòng Tín dụng) và Cao Văn Phong (nguyên Phó phòng Tín dụng Agribank Trà Vinh) bị truy tố về tội “ Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Theo cáo trạng, từ 30/6/2010 đến 29/12/2011, các bị cáo Lộc, Dũng, Hòa, Nam, Mai và Thắm đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn ký nhiều hợp đồng mua bán nguyên liệu khống giữa Cty Aquafeed Cửu Long và Cty CP nông nghiệp Thủy sản, Cty Biển Tây. Qua đó, Cty Aquafeed Cửu Long sử dụng 50 hóa đơn khống làm chứng để vay 100 tỷ đồng từ Ngân hàng Agribank Trà Vinh.

Sau khi được giải ngân, Cty Aquafeed Cửu Long đã chuyển cho Cty Công nghiệp thủy sản 28 tỉ đồng và Cty Biển Tây 26,1 tỷ đồng bằng 42 ủy nhiệm chi để bị cáo Lộc và Dũng chiếm đoạt.

Riêng các bị cáo Trực, Hoàn và Phong đã có hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền trên 52,4 tỷ đồng.

Tại phiên toà, các bị cáo đều phủ nhận hành vi mà cáo trạng đã truy tố.

Sau phần thủ tục phiên tòa, do nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vắng mặt, đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị HĐXX hoãn phiên xét xử để triệu tập những người này.

Sau khi hội ý, HĐXX tuyên hoãn phiên toà và thông báo sẽ mở lại vào ngày 24/1 - 5/2. HĐXX cũng cho biết, nếu ở phiên toà lần sau, các nhân chứng và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan tiếp tục vắng mặt thì tòa sẽ ra lệnh áp giải. 

Được biết, đây là lần thứ 3 TAND tỉnh Trà Vinh hoãn xử vì vắng nhân chứng, luật sư hoặc phát sinh tình tiết mới.

Trước đó, VKSND tỉnh Trà Vinh đã có văn bản thỉnh thị ý kiến VKSND Tối cao về quan điểm xử lý vụ án. Trong văn bản trả lời, VKSND Tối cao cho rằng: “Kết quả điều tra xác định các bị cáo có hành vi gian dối trong việc vay tiền của ngân hàng Agribank chi nhánh Trà Vinh nhưng chưa chứng minh được ý thức chiếm đoạt và số tiền các bị cáo chiếm đoạt. Đối với Nguyễn Hữu Lộc, sau khi Lộc đã thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT không làm tại Công ty Aquafeed Cửu Long (trên 5 tháng) thì Công ty Aquafeed Cửu Long mới vay tiền của ngân hàng Agribank Trà Vinh. Chưa rõ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Hữu Lộc”’.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.