Thế giới giao thông

Tiếp viên hàng không muốn kết hôn phải xin phép

26/02/2015, 07:27

Tiếp viên hàng không của Qatar Airways và United Arab Emirates muốn kết hôn phải được sự đồng ý của công ty.

102
Qatar Airways đang chịu nhiều cáo buộc về vi phạm quyền của người lao động

Theo Liên đoàn Công nhân giao thông Quốc tế (ITF), hai hãng này “vi phạm trắng trợn quy định về quyền của người lao động trong ngành Hàng không”. Bên cạnh đó, ITF cho rằng, hãng hàng không vi phạm nặng nhất là Qatar Airways - nơi có 31 nghìn nhân công, là hãng hàng không lớn thứ 10 trên thế giới với dàn máy bay hiện đại lên tới 100 chiếc.

Một vài quy định vi phạm luật mà Qatar Airways đang áp dụng như: Tiếp viên phải xin phép trước khi kết hôn; Tiếp viên nữ phải độc thân mới được tuyển dụng; Phải độc thân trong vòng ít nhất 5 năm kể từ khi bắt đầu được tuyển dụng; Tiếp viên nữ phải thông báo ngay lập tức cho hãng nếu có bầu; Việc tiếp viên nữ mang thai có thể bị coi là vi phạm hợp đồng và khả năng sẽ bị đuổi việc.

Cũng theo ITF, ngoài những vi phạm trên, Qatar Airways còn bị tố cáo xâm phạm quyền của người lao động trong nhiều trường hợp khác. Chẳng hạn, một số tiếp viên nữ của hãng này bị sa thải vì chụp ảnh mặc đồ tắm hoặc để lộ hình xăm trên tài khoản cá nhân Facebook. Một trường hợp khác bị sa thải sau khi ban quản lý nhận được thông tin cô hôn một người đàn ông tại câu lạc bộ đêm ở Doha.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch cấp cao Qatar Airways Rossen Dimitrov khẳng định, thông tin tiếp viên phải xin phép mới được kết hôn không đúng sự thật.  Đồng thời, ông cho biết: “Như đã thông báo trước đây, trong quy định của Hãng hàng không Qatar Airways, không tiếp viên nào buộc phải độc thân hoặc bị ép phải duy trì tình trạng độc thân. Trên thực tế, rất nhiều thành viên phi hành đoàn của chúng tôi đã kết hôn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.