Xã hội

Tiết lộ nguyên nhân sập giàn giáo ở công trường Formosa

26/03/2015, 21:00

Bước đầu xác định do sự cố má phanh ở hệ thống thủy lực không đảm bảo dẫn đến hệ thống giàn giáo sập.

cap-cuu-nan-nhan-vu-sap-gian-giao-o-ha-tinh-0817
Các bác sĩ cấp cứu cho nạn nhận vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Cho đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã kết thúc việc tìm kiếm các nạn nhân và đồng thời chính thức xác nhận có tổng số 13 người bị thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong vụ tai nạn tại khu kinh tế Formosa Hà Tĩnh.

Chiều nay, các cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ sập giàn giáo tại khu kinh tế Formosa Hà Tĩnh, VOV đưa tin.

Theo đó, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, nguyên nhân sơ bộ là do hệ thống má phanh thủy lực của hệ thống giàn giáo bị trục trặc dẫn đến hệ thống giàn giáo bị sập đổ. Hệ thống giàn giáo cao 20m, dài 40m, rộng 35m. Trong quá trình hạ giàn giáo để chuẩn bị đổ bê tông mới thì hệ thống giàn giáo bị sập đổ. Lúc đó có khoảng 50 người đang làm việc.

Liên quan đến sự việc này, báo Tri thức Trực tuyến thông tin: Nhà thầu thi công là Công ty Sam Sung C&T Hàn Quốc. Nhà thầu thầu phụ là Công ty Cổ phần xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế NIBELC.

Trước đó, tối ngày 25/3/2015, trên công trường xây dựng cảng Sơn Dương thuộc khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra sự cố sập giàn giáo làm chết và bị thương nhiều công nhân. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tập trung chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm những người còn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát, bảo đảm an toàn cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Đối với những nạn nhân trong sự cố vụ sập giàn giáo, Thủ tướng chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, kịp thời cấp cứu những người bị thương; phối hợp với các địa phương liên quan hỗ trợ, tổ chức an táng chu đáo đối với những người bị thiệt mạng.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập giàn giáo và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.