Đời sống

Tiêu hủy hai con lợn nổi lềnh bềnh dưới chân cầu ở Huế

19/03/2019, 23:00

Trong khi chính quyền, ngành chức năng nỗ lực “ngăn” dịch tả lợn, việc 2 con lợn vứt ở kênh nước khiến nhiều người không khỏi bức xúc, lo ngại.

img
Hình ảnh 2 con lợn chết nổi trên kênh nưới dưới chân cầu trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội facebook. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh 2 con lợn đã chết nổi trên kênh nước dưới chân một cây cầu trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Facebook vào ngày 18/3 được cho là hình ảnh ghi lại tại xã Phong Hiền (huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế).

Theo ông Trần Đức Thiện, Chủ tịch UBND xã Phong Hiền, qua xác minh, 2 con lợn trên bị vứt dưới kênh nước ở một cây cầu trên Tỉnh lộ 11C thuộc thôn Triều Dương của xã. Địa phương này đã phối hợp với lực lượng thú y huyện tiến hành chôn tiêu hủy, tiêu độc, khử trùng đối với 2 con lợn trên.

Đáng nói, bệnh dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại một hộ dân ở thôn Hiền An (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) đã được chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng kịp thời khoanh vùng, tiến hành chôn hủy và đang tiếp tục thực hiện khử trùng tiêu độc để phòng ngừa dịch tả lợn này lây lan Hình ảnh 2 con lợn trên khiến dư luận không khỏi bức xúc và lo ngại.

img
Chốt kiểm soát ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn châu Phi lây lan tại thôn Hiền An, xã Phong Sơn

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT Thừa Thiên- Huế), để hỗ trợ các địa phương chủ động phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi, ngày 11/3, Sở NN&PTNT có văn bản về việc phân bổ hóa chất từ nguồn dự trữ Quốc gia để thực hiện công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường. Theo đó, tổng số hóa chất được cấp lần này cho các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh là 7.000 lít.

Chiều 19/3, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã Quyết định thành lập thêm 3 chốt kiểm dịch tại các xã Phong Hòa, Phong Bình và Điền Hương. Các chốt kiểm dịch này sẽ hoạt động 24/24 từ ngày 20/3, với sự tham gia của cán bộ Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện, cán bộ Thú y xã và CSGT Công an huyện.

img
Phun khử trùng tiêu độc tại chốt kiểm dịch động vật trên QL1 qua xã Phong Thu, huyện Phong Điền

Trước đó, cùng với lập 2 chốt kiểm soát tại khu vực 2 đầu tuyến đường xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại hộ gia đình ông Tạ Hồng Uẩn ở thôn Hiền An (xã Phong Sơn), UBND huyện Phong Điền tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống lây lan dịch bệnh này ở khu vực lân cận thôn Hiền An của xã Phong Sơn và các xã lân cận như Phong Xuân, Phong Mỹ, Phong An.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, đến chiều 19/3, UBND huyện đã tiếp nhận và phân bổ về các xã 2.000 lít hóa chất và trên 4 tấn vôi và đã chỉ đạo các xã, thôn khẩn trương triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.