Thị trường

Tiểu thương An Đông bãi chợ đòi trả 217 tỷ

19/09/2017, 18:34

Ngày 19/9, gần như toàn bộ tiểu thương chợ An Đông bãi chợ yêu cầu quận phải trả lại 217 tỷ đồng.

IMG_1002

Giữa trưa nắng hàng ngàn tiểu thương chợ An Đông kéo lên UBND để nộp đơn khiếu nại 

Ngày 19/9, rất đông tiểu thương mặc áo đỏ, kéo băng rôn tập trung trước cổng chợ, sát mép đường An Dương Vương Q.5 bãi công với lý do tố Ban quản lí chợ An Đông cầm 217 tỉ đồng của tiểu thương để sửa chợ nhưng chờ đợi suốt 4 năm vẫn chưa nâng cấp.

Các tiểu thương cho hay tháng 4/2013, bà con đã vay ngân hàng để đóng tổng cộng 217 tỷ đồng để sửa chữa chợ đang bị xuống cấp. Vấn đề này được Ban quản lí chợ xác nhận qua biên bản làm việc với bà con tiểu thương. Nhưng qua nhiều lần làm việc, UBND Quận 5 khẳng định số tiền 217 tỷ đồng thu thông qua hợp đồng cho thuê sạp có thời hạn là tiền ngân sách nên quận 5 đã nộp vào kho bạc. Số tiền vào kho bạc không phát sinh đồng lãi nào mà từ đó đến nay tiền còn bị mất giá, chợ thì ngày càng xuống cấp, doanh số của tiểu thương giảm 70% nhưng thuế một năm vẫn thu đủ 62 tỷ đồng.

Đại diện một tiểu thương  khẳng định 217 tỷ này không phải là tiền ngân sách mà là tiền của bà con đóng góp để sửa chữa chợ. Hơn nữa theo quy định chợ truyền thống tiểu thương được phép kinh doanh không có thời hạn. Chính vì thế, các tiểu thương cho rằng quận 5 đã phát hành hợp đồng thuê quầy sạp có thời hạn là sai, và yêu cầu phải bãi bỏ hợp đồng này.

IMG_1003

Hàng ngàn tiểu thương không hài lòng với cách giải thích của chủ tịch UBND Q5 nên đã kéo lên UBND TP.HCM

Trước tình hình này, ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND quận 5 đã trực tiếp xuống chợ đối thoại với tiểu thương. Ông Huy cho biết số tiền 217 tỷ đồng đã được thành phố cho phép sử dụng để sửa chữa chợ. Quá trình sửa chữa cũng sẽ có đại diện tiểu thương tham gia giám sát với Ban quản lý. Riêng việc bãi bỏ quyết định ký hợp đồng thuê quầy sạp có thời hạn quận không thể quyết định được mà đợi ý kiến từ Thành phố.

Vì tiểu thương vẫn chưa hài lòng với giải thích của ông Huy nên đã kéo lên UBND TP.HCM để gửi đơn. Phía UBND TP đã tiếp nhận đơn sau đó hướng dẫn các tiểu thương có khiếu nại gì thì gửi về phòng tiếp công dân của Thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.