Khám phá

Tìm hiểu về Trung thu xưa

27/09/2017, 10:24

Từ ngày 28/9 - 4/10, tại Khu Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, các em nhỏ sẽ có cơ hội hòa mình...

27

Cặp đôi nghệ sĩ được nhiều khán giả lớn và nhỏ tuổi cùng yêu mến là Xuân Bắc và Tự Long sẽ đồng hành với "Thu vọng nguyệt" cả 3 đêm

Từ ngày 28/9 - 4/10, tại Khu Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (số 19 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội), các em nhỏ sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí Trung thu với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú. 

Bên cạnh đó, còn có chương trình giáo dục học đường giúp các em học sinh có thể tìm hiểu về Trung thu xưa qua tư liệu của nhà nghiên cứu người Pháp Henri Oger và Bảo tàng Albert Kahn - CH Pháp. Đồng thời, các em còn được gặp gỡ, giao lưu với các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử và trải nghiệm nhiều hoạt động tương tác nghề truyền thống, trò chơi dân gian.

* Từ 17h-22h các ngày 29/9 - 1/10 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện Thu vọng nguyệt tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đây là chương trình văn hóa đặc sắc dành cho người dân trong dịp Tết Trung thu, cũng như quảng bá nền văn hóa dân gian đậm đà bản sắc dân tộc tới du khách trong nước và quốc tế.

Thu vọng nguyệt là sự kiện văn hóa đa dạng, nhiều hoạt động đặc sắc. Nổi bật nhất là các hình thức trò chơi dân gian như: Ô ăn quan, nhảy dây, rồng rắn lên mây; hoạt động cổ tuyền như: Làm đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, đèn ông sao… được tái dựng trong khuôn viên Quốc Tử Giám. Ngoài ra, sẽ có những buổi trò chuyện giữa các nhà nghiên cứu văn hóa, trình diễn nghệ thuật quy tụ 500 văn nghệ sĩ dân gian, nhà nghiên cứu lịch sử đến từ nhiều nơi trên cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.