Du lịch

Tìm nguyên nhân tượng Phật cao nhất miền Bắc bị sập

08/07/2015, 11:42

Tượng Phật cao 45m ở chùa Sắc Thiên Vương, Thái Bình đột nhiên bị sập đổ hoàn toàn.

5
Bức tượng đang trong quá trình xây dựng (lúc trước khi bị sập đổ).

Vào khoảng 17h30 chiều qua 7/7, bức tượng Phật cao 45m nằm tại chùa Sắc Thiên Vương (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, Quỳnh Phụ, Thái Bình) bất ngờ sập đổ khi đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện. Đây được cho là bức tượng cao nhất miền Bắc.

4
Không hiểu sao, chiều qua bức tượng đã bị sập hoàn toàn như vậy.

Được biết, kinh phí xây dựng tượng chùa này hoàn toàn là tiền xã hội hóa, đóng góp của các phật tử. Người dân địa phương cho biết chùa Sắc Thiên Vương được bắt đầu xây dựng cách đây khoảng 3 năm và kinh phí đến thời điểm này lên tới cả trăm tỷ đồng. 

2
Hiện cơ quan UBND huyện Thái Bình đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên tới nay nó vẫn chưa được xây dựng xong nên chưa thể tổng kết được chi phí xây dựng chính xác. Mặc dù chưa xây xong nhưng mỗi dịp lễ, tết nơi đây vẫn thu hút hàng nghìn Phật tử từ khắp nơi đến tham quan ngôi chùa đồ sộ nhất khu vực này và quyên góp tiền công đức xây dựng chùa.

3
 

Ngay sau khi bức tượng bị đổ đã gây nhiều hoang mang cho người dân. Mọi người đều cảm thấy kì lạ và hiếu kì đua nhau tới xem.

Tuy nhiên, tới nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân tượng đổ. Hiện UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự cố này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.