Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 30/5/2016

30/05/2016, 08:47

Chậm nhất 11/6 sẽ công bố kết quả bầu cử, Thu nhập thấp mua nhà thế nào khi hết gói 30.000 tỷ?...

Ảnh chụp Màn hình 2016-05-30 lúc 07.38.30

Trang nhất Báo Giao thông số 85 ra ngày 30/5/2016 

Minh bạch đầu tư BOT giao thông
Bài 1: BOT giao thông được đầu tư, xây dựng thế nào?

Gần đây, dư luận lên tiếng nghi ngờ về các dự án đầu tư BOT giao thông không minh bạch. Sự thật có phải như vậy? Quy trình triển khai các dự án này lâu nay ra sao, lựa chọn nhà đầu tư, thi công xây dựng, vận hành thu phí, bảo trì như thế nào? Báo Giao thông khởi đăng loạt bài “Minh bạch đầu tư BOT giao thông” làm rõ những vấn đề này. >>> Xem chi tiết

Chậm nhất 11/6 sẽ công bố kết quả bầu cử

Chiều 29/5, Tổng thư ký Quốc hội, Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, theo quy định của Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, sau 7 ngày kể từ ngày bầu cử, các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư gửi biên bản xác định kết quả bầu cử ĐBQH ở tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về Hội đồng bầu cử quốc gia.

Hà Nội: Lo xe dù, bến cóc khi đóng cửa bến Lương Yên

Việc di dời Bến xe Lương Yên, Hà Nội - nơi đang có hơn 300 phương tiện vận tải khách hoạt động làm dấy lên nỗi lo bùng phát xe dù, bến cóc tại chính khu vực này. >>> Xem chi tiết

Cách nào “xoá sổ” xe dù, bến cóc

Tại Hội thảo “Giải pháp nâng cao năng lực quản lý vận tải hành khách” do Báo Giao thông và Ban ATGT TP. HCM tổ chức ngày 27/5 tại TP. HCM, các chuyên gia đã đưa ra hàng loạt giải pháp có thể “xoá sổ” xe dù, bến cóc.

Thu nhập thấp mua nhà thế nào khi hết gói 30.000 tỷ?

Gói tín dụng 30.000 tỷ cơ bản đã “khép” cửa, trong khi nhu cầu mua nhà ở giá rẻ tăng lên hàng nghìn căn mỗi năm. Vậy còn cơ hội nào cho người thu nhập thấp và cực thấp vay tiền mua nhà? >>> Xem chi tiết

Lạ lùng Bộ LĐ,TB&XH giành quyền cấp phép hoạt động kiểm định

Bộ LĐ,TB&XH đang trình Chính phủ dự thảo nghị định, trong đó quy định bộ này có thẩm quyền cấp, thu hồi “Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định”. Hiện, đã có ba bộ liên quan phản đối vì trái luật, nhưng Bộ LĐ,TB&XH vẫn cố tình giành quyền cấp phép này.

Hàng không Hải Âu thừa nhận lỗ nặng, nguy cơ ngừng bay

Chưa đầy hai năm khai phá thị trường hàng không chung bằng thủy phi cơ - vốn được đánh giá là rất nhiều tiềm năng, Hãng hàng không Hải Âu đã thừa nhận đang “thua lỗ rất nặng, ảnh hưởng khả năng kéo dài hoạt động”.

Dân “khát” bên công trình nước sạch dở dang

Công trình nước sạch được xây dựng từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn chỉ là bộ khung xương trơ trọi trong khi hàng trăm hộ dân xã Kim Hải, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang mòn mỏi trông chờ nguồn nước sạch.

Càng gần ngày toà ra phán quyết, Trung Quốc càng ngang ngược

Càng gần đến thời gạn Toà Trọng tài thường trực (PCA) ra phán quyết vụ Philippines kiện về vấn đề chủ quyền ở biển Đông, Trung Quốc càng ngang ngược có thêm những động thái phi pháp…

Vì sao Tài năng DJ bị “ném đá”?

Chương trình Tài năng DJ đang trong vòng casting nhưng đã nhận phải rất nhiều phản hồi tiêu cực từ phía khán giả và những DJ chuyên nghiệp trong nước.

Dư âm Chung kết Champions League:
Atletico kém may mắn hay đã tới giới hạn

Hai lần thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League dù chơi không hề tệ khiến giới mộ điệu phải đặt câu hỏi: Atletico Madrid kém may mắn hay đã đạt tới giới hạn của bản thân?

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.