Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 6/5/2016

06/05/2016, 08:30

Gặp người duy nhất được đặt tên đường khi còn sống, Kiểm tra việc vận hành và sử dụng hóa chất độc của Formosa...

Ảnh chụp Màn hình 2016-05-06 lúc 07.16.13

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần ra ngày 6/5/2016

Kỷ niệm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2016)
Gặp người duy nhất được đặt tên đường khi còn sống

Trong một trận đánh quân Pháp, khi bị thương ở tay, ông đã nhờ đồng đội chặt đứt cánh tay mình để khỏi “vướng víu” và chiến đấu tiếp. Sau trận chiến, ông được phong Anh hùng, được gặp Bác Hồ 2 lần. Đến nay, ông cũng là người đầu tiên và duy nhất được đặt tên đường khi vẫn đang còn sống. Ông là Đại tá, Anh hùng La Văn Cầu.

Kiểm tra việc vận hành và sử dụng hóa chất độc của Formosa

Chiều 5/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng lần đầu tiên chủ trì phiên họp báo Chính phủ thường kỳ. Dường như tất cả các câu hỏi của báo giới đều tập trung vào hiện tượng cá chết hàng loạt tại các tỉnh ven biển miền Trung.

Bí thư Đinh La Thăng: Không quy được trách nhiệm, trộm cướp vẫn còn tăng

Chiều 5/5, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo quận 3. Theo Bí thư Thăng, nguyên nhân khiến tình trạng trộm cướp tăng là do chưa quy được trách nhiệm của người đứng đầu.

“Chú bé cứu tàu” thành Chủ tịch MTTQ tỉnh

Câu chuyện xảy ra cách đây gần 40 năm, song hình ảnh ba “chú bé cứu tàu” vẫn in sâu trong tâm thức của nhiều thế hệ học sinh những năm 1979 - 1980 của thế kỷ trước. Đó không chỉ là hình tượng được vẽ lên trong sách giáo khoa đạo đức đơn thuần mà được lấy từ chính những tấm gương có thật trong đời sống. Một trong ba “chú bé cứu tàu” ngày ấy là Hoàng Đức Thắng.

Bộ GTVT yêu cầu báo cáo hiện trạng xe khách trá hình

Theo Bộ GTVT, thời gian qua xuất hiện hiện tượng xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình hoạt động như xe tuyến cố định, đặc biệt trên địa bàn TP Hà Nội và TP.HCM.

Vụ xe Phương Trang bị “đâm đầu” có thể khởi tố hình sự

Việc xe Lâm Quỳnh Như “đâm đầu” xe Phương Trang (Báo Giao thông số 72 ra ngày 5/5 đã phản ánh) khi đang lưu thông trên quốc lộ là rất nguy hiểm, coi thường tính mạng của hành khách nên cần phải xử lý nghiêm.

Ông Kim Jong-un sẽ làm gì tại Đại hội Đảng lần thứ 7?

Hôm nay (6/5), Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên chính thức khai mạc tại Thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là đại hội lớn đầu tiên sau 36 năm và cũng là đại hội đầu tiên diễn ra dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Ngãi: Ly biệt trước ngày “hợp hôn”

Cả hai đều đã “qua một lần đò”, số mệnh đẩy đưa họ đến với nhau. Nhưng nghiệt ngã thay, sau chuyến về quê ra mắt họ hàng, người chồng sắp cưới ra đi sau vụ TNGT thảm khốc, người vợ và đứa con riêng trọng thương. Ba trong số 5 nạn nhân bị thương trong vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Ngãi đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đều thuộc diện khó khăn.

Ngọc Trinh: Khi trẻ và đói người ta không thể trân trọng bản thân

Hẹn gặp Ngọc Trinh một buổi phỏng vấn dài hơi thật khó, cô gái này cứ rời cuộc họp với khách hàng thì lại rơi ngay vào cuộc họp cho Đêm hội chân dài 10. Giục giã, lần khần mãi ở những quãng thời gian nghỉ của cuộc họp chừng vài lần, người viết mới có được một bài phỏng vấn cô.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.