Xã hội

Tin bão số 1 mới nhất: Chủ động phòng chống

28/07/2016, 05:54

Tối qua (27/7), bão số 1 đã đổ bộ vào các tỉnh ven biển Bắc Bộ, từ Nam Quảng Ninh đến Bắc Thanh Hóa...

9

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 1 tại Hải Phòng

Tối qua (27/7), bão số 1 đã đổ bộ vào các tỉnh ven biển Bắc Bộ, từ Nam Quảng Ninh đến Bắc Thanh Hóa, trong đó tâm bão ở Thái Bình - Nam Định. Trước sự phức tạp của cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, công tác chống bão đã được quyết liệt triển khai.

>>>Tin bão số 1 mới nhất sáng 28/7: Đi sâu vào đất liền

Trong ngày hôm qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão số 1 tại Thái Bình và Hải Phòng. Tại Thái Bình, Phó Thủ tướng đã kiểm tra nơi neo đậu tàu thuyền tại cảng Diêm Điền, hệ thống đê biển Thái Bình và việc phòng tránh bão tại công trình xây dựng Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Tại Hải Phòng, Phó Thủ tướng trực tiếp thị sát khu vực cảng cá Ngọc Hải và bãi biển khu 1 Đồ Sơn.

Qua thị sát thực tế, Phó Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Thái Bình, Hải Phòng đã tích cực, chủ động phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ), khẩn trương triển khai công tác phòng chống lụt bão, chống úng ngập hoa màu, kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão.

Tại các địa phương, công tác chống bão được chủ động triển khai. Tại Thái Bình, đến 12h ngày 27/7, đã liên lạc, kêu gọi được 1.293 tàu, thuyền với 3.523 lao động khai thác thuỷ, hải sản vào bờ tránh, trú bão. Ngành NN&PTNT tỉnh đã bố trí lực lượng thường trực 24/24h, tranh thủ mở các cống tiêu nước để hạ mực nước trên các trục tiêu của toàn hệ thống.

Tại Quảng Ninh, khu vực âu tàu cảng Tuần Châu do không đảm bảo các yêu cầu để tàu du lịch tránh, trú bão, nên Sở GTVT đã thông báo, di chuyển toàn bộ số tàu trên về điểm tránh trú an toàn. Đồng thời, yêu cầu giám sát chặt các vị trí có nguy cơ sạt lở cao 24/24h, bố trí phương tiện, máy móc, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Ninh Bình đã triển khai phương án di dân khu vực ngoài đê Bình Minh II (huyện Kim Sơn) và di dân ra khỏi vùng trũng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi tránh, trú bão số 1 an toàn xong trước 17h ngày 27/7.

Ngày 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã ra công điện khẩn yêu cầu hoãn tất cả các cuộc họp không cấp thiết để tập trung triển khai phòng, chống bão. Địa phương đã di dời người và tài sản ra khỏi những ngôi nhà tạm, nhà yếu không đảm bảo an toàn. Trước 13h, toàn bộ ngư dân nuôi trồng thủy hải sản ở vùng ngoài đê biển, tàu thuyền hoạt động ngoài khơi và đánh bắt ở vùng ven bờ đã vào bờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.