Xã hội

Tin bão số 2 Nida mới nhất: Bão mạnh thêm, Chính phủ ứng phó

01/08/2016, 22:02
image

Tin mới bão số 2 Nida: Theo dự báo trong 24h tới, siêu bão Nida sẽ tiếp tục mạnh thêm.

bao-so-2-nida

Tin mới bão số 2 Nida: Theo dự báo trong 24h tới, siêu bão Nida sẽ tiếp tục mạnh thêm. (Ảnh minh họa: anhp.vn)

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng 20h ngày 1/8, vị trí tâm bão số 2 đang ở vào khoảng 21,9 độ Vĩ Bắc; 116,1 độ Kinh Đông.

Hiện bão số 2 đang cách Hồng Kông khoảng 240km về phía Đông Đông Nam. Vùng gần tâm bão gió mạnh cấp 12-13, giật cấp 15-16.

Trong 24 giờ tới, siêu bão Nida di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 25km/h và tiếp tục mạnh thêm. Khoảng 19h ngày 2/8, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 23,8 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông trên đất liền tỉnh Quảng Đông.

Do ảnh hưởng của bão số 2, vùng biển phía Bắc Biển Đông có mưa bão, gió mạnh cấp 8-11, giật cấp 12-13. Biển động dữ dội. Chiều tối 2/8, vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 7-8, biển động mạnh. Cũng từ đêm mai, miền Bắc sẽ có mưa to đến rất to (100-200mm).

Cũng trong hôm nay, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 2. Công điện nêu rõ: Bão số 2 di chuyển về hướng bờ biển của Hồng Kông nhưng phạm vi ảnh hưởng của bão rất rộng, hoàn lưu bão có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền nước ta.

Ngoài ra, Nida là cơn bão rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng, tiếp tục mạnh thêm và diễn biến còn rất phức tạp, không loại trừ khả năng bão đổ bộ trực tiếp vào đất liền nước ta.

Công điện cũng yêu cầu các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến của bão để chỉ đạo triển khai các biện pháp chủ động phòng, tránh và ứng phó hiệu quả.

Bộ TT&TT cũng có công điện yêu cầu các cơ quan truyền thông đại chúng Trung ương và địa phương tăng cường tần suất, thời lượng phát sóng, đưa tin kịp thời về dự báo, cảnh báo bão số 2 để các cấp địa phương và người dân theo dõi, cập nhật.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.