Pháp luật

Tin chính thức vụ đánh khách Trung Quốc tại sân bay Cam Ranh

05/05/2016, 16:53
image

Cục Hàng không VN vừa phát đi thông cáo chính thức vụ nhân viên ANHK cảng Cam Ranh đánh khách.

Du khach TQ lam nao loan CHK quoc te Cam Ranh

CHK quốc tế Cam Ranh náo loạn sau khi xảy ra vụ nhân viên an ninh hàng không đánh khách Trung Quốc

Cục Hàng không VN vừa phát đi thông cáo chính thức vụ nhân viên an ninh hàng không (ANHK) CHK Cam Ranh đánh khách. Thông cáo nêu rõ: Tối 2/5, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế CHK quốc tế Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị delay (chậm) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

Ngày 5/5, Cảng vụ hàng không miền Trung đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc, trong đó xác định ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 3/10/1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của CHK quốc tế Cam Ranh trong khi thi hành nhiệm vụ có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

 Theo Zing, ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) xác nhận, trong lúc vãn hồi trật tự du khách, một nhân viên của cảng có đánh du khách người Trung Quốc leo lên ghế la hét vào tối 2/5. 

"Do bức xúc bộc phát, một nhân viên an ninh của Cảng đã đấm vào lưng du khách Trung Quốc. Ứng xử của anh ta như vậy là sai rồi, chúng tôi sẽ chấn chỉnh toàn bộ lực lượng an ninh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem xét tất cả các tình tiết để xử lý nghiêm nhân viên an ninh đánh du khách này", ông Hoan phát biểu với Zing.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại CHK Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng theo quy định tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012. Ngoài ra, CHK Cam Ranh cũng có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Xem thêm clip Khách Trung Quốc giành nhau xúc tôm tại tiệc buffet:

Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo CHK Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của CHK Cam Ranh đối với hành khách.

>>>Nữ du khách Trung Quốc lấy trộm iPhone tại sân bay Cam Ranh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.