Tiêu điểm

Tin Giao thông 24h: Hà Nội ra "tối hậu thư"

07/02/2017, 20:13

Những tin tức nóng về giao thông 24h có trong Bản tin Giao thông của Truyền hình Giao thông.

Sequence 01.Still005

Những tin tức nóng về giao thông 24h có trong Bản tin Giao thông của Truyền hình Giao thông.

  Xem thêm Tin giao thông 24h: Ùn tắc ngày Thần Tài, xe khách lật ngang đèo

Bộ GTVT họp khẩn, bàn giải pháp kéo giảm tai nạn đường sắt 

Trong 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu (từ 26/1 -1/2), cả nước xảy ra 8 vụ TNGT đường sắt, làm chết 6 người, bị thương 11 người. Con số này tăng so với cùng kỳ năm 2016, điều đáng nói là tai nạn gia tăng từ những nguyên nhân không mới, chủ yếu vẫn do người dân vi phạm quy định pháp luật khi qua khu vực giao cắt đường sắt - đường bộ. Trước tình hình này, Bộ GTVT họp khẩn, bàn giải pháp kéo giảm tai nạn đường sắt.

Tại cuộc họp khẩn do Bộ GTVT tổ chức hôm qua (6/2). Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, cần có biện pháp giảm thiểu, tiến tới xóa bỏ đường dân sinh bằng cách làm hàng rào, đường gom; Lắp các thiết bị tăng cường, hạn chế tai nạn như cần chắn tự động; Rà soát, bổ sung nội dung về lĩnh vực đường sắt trong chương trình đào tạo, sát hạch lái xe, nhất là đối với lái xe thương mại…

Hà Nội ra "tối hậu thư" với xe không chấp hành điều chuyển

Sở GTVT Hà Nội vừa tiếp tục có văn bản thông báo đến các Sở GTVT và doanh nghiệp vận tải khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định về việc chấp hành nghiêm điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, văn bản này yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện các nốt giờ theo đúng quy định, khẩn trương phối hợp với các bến xe mới chuyển đến để hoàn thiện các thủ tục sớm đưa xe vào hoạt động. Sau ngày 10/2, nếu các đơn vị vận tải không đưa xe vào hoạt động, Sở GTVT Hà Nội sẽ xử lý theo quy định hiện hành. Theo báo cáo, hiện nay còn 12 doanh nghiệp có xe vận tải khách tuyến cố định không đưa phương tiện về các bến xe khai thác theo phương án sắp xếp, điều chuyển của UBND TP. Hà Nội.

Xe khách giường nằm lại mất lái đâm lề đường trên QL6

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng sớm ngày hôm qua, 6/2, một chiếc xe khách mất lái đã đâm vào đâm vào vách núi rồi lật nghiêng trên QL6, đoạn qua Dốc Cun, Hòa Bình.  Đến khoảng 2h sáng nay, 7/2, lại xảy ra thêm 1 vụ lật xe khách giường nằm trên QL6. Sau đây là thông tin chi tiết.

Chiếc xe khách giường nằm 26B – 001.07 của nhà xe Hồng Tiên, chạy tuyến TP. Sơn La – Hưng Yên, đang lưu thông theo hướng Sơn La – Hòa Bình, đến khu vực trên thì bất ngờ mất lái đâm vào lề đường rồi xoay ngang đường. Vụ tai nạn không khiến ai bị thương nhưng hàng chục hành khách trên xe đã bị một phen hoảng loạn. Phần đầu và hông phía đuôi xe bị hư hỏng nhiều chỗ. Chiếc xe xoay ngang đường khiến cho các phương tiện khác không thể đi qua.

QL6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình có nhiều đoạn đèo dốc, đường trơn, tầm nhìn hạn chế rất dễ xảy ra tai nạn nên các tài xế khi lưu thông trên tuyến đường này cần đặc biệt chú ý, tập trung, giữ an toàn khi lái xe. 

Đồng Nai: Va chạm xe máy, đôi nam nữ tử vong

Sáng nay, Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang xác minh làm rõ một vụ TNGT khiến đôi nam nữ tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 16h ngày 6/2 tại KCN Biên Hòa 2 (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), anh Trần Văn Tài (27 tuổi, ngụ Kiên Giang) điều khiển xe máy BKS: 68E1-237.81, chở theo chị Trần Phương Linh (22 tuổi, ngụ Hậu Giang), đã va chạm với 1 xe máy chạy cùng chiều. Hậu quả vụ va chạm đã khiến 2 xe máy đổ xuống đường, anh Tài tử vong tại chỗ, chị Linh sau đó do chấn thương nặng đã tử vong tại bệnh viện. Riêng người điều khiển xe máy còn lại bị thương nhẹ. Tại hiện trường chiếc xe máy do anh Tài điều khiển nằm cách thi thể nạn nhân hàng chục mét, 2 xe máy bị hư hỏng nặng nhiều mảnh vỡ văng tung tóe trên đường.

Băng qua đường, người phụ nữ bị xe máy tông nhập viện

Khoảng 18h10 tối 6/2, trên địa bàn Tx. Ngã Năm, Sóc Trăng xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến một phụ nữ bị thương rất nặng.

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn, vào khoảng thời gian trên, một người phụ nữ khoảng ngoài 40 tuổi (chưa rõ danh tính) đang đi ngang qua đường thì bất ngờ bị người đàn ông điều khiển xe máy mang BKS 94C1-029.16 chạy với tốc độ cao đã tông vào người phụ nữ, khiến người này phải nhập viện.

Căng sức đảm bảo giao thông mùa lễ hội

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện rét nhẹ vẫn duy trì ở phía Bắc, phía Nam thời tiết ổn định, ban ngày trời có nắng, nhiệt độ các tỉnh Tây Nguyên từ 28-30 độ, Nam Bộ 31-33 độ C. Thời tiết này rất phù hợp để cho các chuyến du xuân của người dân. Tuy nhiên, trước nhu cầu đi lại gia tăng đột biến tại các khu vực lễ hội, du lịch tâm linh đầu xuân, lực lượng chức năng đã huy động tổng lực, áp dụng nhiều giải pháp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Thực hiện tinh thần xử lý nghiêm từ những vi phạm nhỏ nhất, các tổ, đội CSGT của Công an các tỉnh đã túc trực, tuần tra 24/24h nhằm phát hiện, xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm giao thông.

Để đảm bảo ATGT dịp lễ hội xuân, nhiều địa phương còn huy động thêm lực lượng công an xã phối hợp xử lý về trật tự đô thị, đảm bảo an ninh tại khu vực bến xe, các điểm du lịch tâm linh... Lực lượng CSGT và cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động lập tổ tuần tra cố định và lưu động, nỗ lực xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông.

Thưa quý vị, tháng Giêng là tháng của những lễ hội lớn trong cả nước, người dân nô nức đi hội cây măy mắn, bình an trong năm mới. Và để có những chuyến du xuân vui vẻ, an toàn, quý vị và các bạn hãy chú ý chấp hành pháp luật ATGT, không uống rượu bia khi lái xe. Cảm ơn quý vị và các bạn đã theo dõi chương trình. Kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.