Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 1/4

01/04/2015, 07:33

Không xét thi đua địa phương để TNGT tăng; Mời DN đầu tư hệ thống giám sát vi phạm giao thông

1.1-2
 

 Không xét thi đua địa phương để TNGT tăng

Chiều qua (31/3), tại cuộc họp sơ kết quý I/2015 công tác bảo đảm trật tự ATGT, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu không xét thi đua các địa phương để tăng TNGT. Điều này thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn trong công cuộc bảo đảm ATGT, kéo giảm TNGT.

Mời DN đầu tư hệ thống giám sát vi phạm giao thông

Hệ thống giám sát vi phạm giao thông sẽ được thực hiện theo hình thức mở rộng hợp đồng dự án BOT các tuyến đường, nhà đầu tư sẽ thu hồi vốn thông qua phí sử dụng đường. Để triển khai nhanh hệ thống này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng mời các nhà đầu tư công nghệ có uy tín: Viettel, VNPT, Hanel, FPT cùng tham gia.

Phạt tù lái xe say rượu, bia: Chuyên gia, ĐB QH ủng hộ

Trong văn bản vừa gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ đề nghị hình sự hóa hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định (vượt quá 100mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,5mg/lít khí thở); hình sự hóa đối với hành vi điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô chở hàng quá tải trọng trên 150% từng bị xử phạt VPHC mà tái phạm. Xung quanh đề xuất này, Báo Giao thông ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia và đại biểu Quốc hội.

Vì sao PGĐ Sở GTVT trì hoãn thực hiện chỉ đạo của cấp trên?

Mặc dù đã có văn bản chỉ đạo từ Chủ tịch UBND TP Hà Nội và cấp trên trực tiếp là Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện, song suốt trong thời gian dài, Phó giám đốc (PGĐ) Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh vẫn không thực hiện.

Có dấu hiệu tiêu cực trong kiểm soát tải trọng xe

“Nhiều nơi có tiêu cực vì quan sát thấy có những xe vi phạm không bị dừng, nhưng ngược lại xe không vi phạm lại bị dừng rất nhiều để vào cân, lấy số liệu. Thực tế, các lực lượng chức năng chỉ cần nhìn dấu hiệu là biết ngay có vi phạm hay không”.

Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN thẳng thắn đưa ra ý kiến tại cuộc họp về công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) hôm qua 31/3.

Cấm thi vào lớp 6: Phụ huynh lo, trường bảo chờ phương án

Chỉ chưa đầy hai tháng nữa là học sinh lớp 5 kết thúc năm học, nhưng đến nay nhiều trường THCS có tỷ lệ nộp hồ sơ đầu vào cao vẫn chưa biết phải tuyển sinh cách gì, bởi Bộ GD&ĐT đã có lệnh cấm tuyệt đối không tổ chức thi vào lớp 6.

Rùng mình khi đọc truyện cổ tích “chế” cho thiếu nhi

Bìa là truyện cổ tích, nhưng nội dung bên trong lại thô tục, phản cảm khiến các bà mẹ đọc chuyện cho con cũng phải rùng mình.

Người Mỹ xấu hổ vì chất lượng sân bay thua châu Á

Nhiều năm liền, Châu Á chiếm lĩnh bảng xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới, trong khi đó, các sân bay khu vực Bắc Mỹ (kể cả Mỹ) ngày càng bị đẩy xa khỏi bảng xếp hạng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.