Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 20/4

20/04/2015, 06:49

Gắn trách nhiệm người đứng đầu mới giảm được TNGT; Vì sao 11 dự án cao tốc hấp dẫn nhà đầu tư PPP?...

63 1
 

 Gắn trách nhiệm người đứng đầu mới giảm được TNGT

Chỉ đạo tại Ngày hội ATGT nông thôn các tỉnh Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) hôm qua (19/4), Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, nhiều địa phương đã có sáng kiến hay, tuy nhiên, để kéo giảm bền vững TNGT, phải gắn chặt vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu, đây là yếu tố quyết định.

Vì sao 11 dự án cao tốc hấp dẫn nhà đầu tư PPP?

Theo lý giải của nhiều chuyên gia ngoài khả năng sinh lời, các dự án đường cao tốc còn đem lại khối lượng công việc dồi dào cho các doanh nghiệp, từ đó tạo ra sức hấp dẫn để các doanh nghiệp tham gia đầu tư.

Đầu tháng 4/2015, Bộ GTVT công bố danh mục 11 dự án đường cao tốc chuẩn bị đầu tư xây dựng bằng hình thức đối tác công tư (PPP). Đáng chú ý, tất cả các dự án này đều đã có nhà đầu tư đăng ký tham gia...

1.300 tỷ mua đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh -Hà Đông

Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) vừa có báo cáo kết quả thẩm định phê duyệt dự toán chi phí mua đoàn tàu thuộc gói thầu số 1 (EPC), dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dự án này do Ban Quản lý dự án đường sắt làm đại diện chủ đầu tư, được thực hiện theo hình thức Tổng thầu EPC.

SBIC được giao thí điểm phá dỡ tàu cũ

Quy hoạch chi tiết các cơ sở phá dỡ tàu cũ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vừa được trình Cục Hàng hải VN. Cũng liên quan đến vấn đề này, Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật được Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ định làm Trưởng ban chỉ đạo phá dỡ tàu cũ.

Ước mơ 2.500 km cao tốc không còn xa

Trong vòng vài năm ngắn ngủi, ngành GTVT đã huy động một con số mơ ước lên đến 170 nghìn tỷ đồng, tương đương hơn 8,5 tỷ USD để đầu tư hàng chục dự án, công trình giao thông.

Chỉ riêng ba tháng đầu năm 2015, thêm 16 nghìn tỷ đồng nữa, chiếm phân nửa chỉ tiêu của cả năm cũng được Bộ GTVT huy động thành công là minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Nhà 100 triệu đồng sẽ có ở Hà Nội, TP HCM?

Căn hộ 100 triệu đồng ở Bình Dương đang thắp lên hy vọng cho nhiều người thu nhập thấp hiện thực giấc mơ “an cư lập nghiệp”. Nhưng ở Hà Nội và TP HCM, liệu có thể làm được căn hộ 100 triệu đồng như vậy? PV Báo Giao thông đã trò chuyện với các chuyên gia, chủ đầu tư bất động sản về vấn đề này.

Côn đồ lộng hành trên nhiều tuyến xe khách

Chặn xe giữa cao tốc để dọa đánh lái, phụ xe, ngang nhiên bắt khách chuyển sang xe mình, sẵn sàng hành hung bất cứ ai… Đó là chiêu trò những tưởng chỉ có trong phim “xã hội đen”, nhưng thực tế đang diễn ra công khai trên nhiều tuyến vận tải, xe khách thách thức pháp luật.

Nực cười sữa giảm giá như không

Thực hiện yêu cầu của Bộ Tài chính về việc loại bỏ chi phí quảng cáo ra khỏi giá thành sữa, năm hãng sữa lớn đã đăng ký giảm giá 50 sản phẩm sữa với mức giảm phổ biến là 0,4-1%, tức là phổ biến chỉ giảm hơn 1 nghìn đồng/hộp sữa có giá vài trăm ngàn đồng.

Hôm nay, Mỹ - Philippines tập trận trên biển Đông

Hôm nay (20/4), tổng cộng 12 nghìn binh sỹ Mỹ và Philippines bắt đầu cuộc tập trận chung Balikatan (Vai kề vai) kéo dài 10 ngày. Đây là cuộc tập trận chung thường niên, tuy nhiên, số lượng binh sỹ tham gia lần này đông gấp đôi năm ngoái, thể hiện sợi dây liên kết quân sự ngày một chặt chẽ giữa hai nước, dấu hiệu cho thấy hai nước đang mở rộng quan hệ đối tác chiến lược.

Từ các vụ người mẫu bán dâm: Trả lại danh xưng cho em!

Việc bốn người đẹp mang danh mẫu, diễn viên vừa bị tạm giữ mới đây một lần nữa đặt ra vấn đề: Đã đến lúc cần có sự phân biệt, đánh giá tiêu chuẩn về người mẫu.

“Rơi vàng” trên sân nhà, HAGL chưa qua cơn bĩ cực

Trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã để tuột mất hai điểm quí như vàng đầy đáng tiếc ở những phút đầu bù giờ cuối cùng trong trận gặp Đồng Nai trong khuôn khổ vòng 10 V-League.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.