Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 23/4

23/04/2015, 07:32

Nhượng quyền khai thác công trình giao thông thế nào?; Ngành Y làm gì để chuyển từ “ban ơn” sang “phục vụ”?...

65 1
 

Nhượng quyền khai thác công trình giao thông thế nào?

Hiện tại có rất nhiều DN, cả trong và ngoài nước mong muốn được nhượng quyền khai thác tại các dự án giao thông.

Ngày 21/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ GTVT xây dựng Đề án cho thuê, nhượng quyền khai thác các dự án hạ tầng giao thông. Từ trước đó nhiều tháng, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trong ngành GTVT đã gấp rút xây dựng phương án nhượng quyền khai thác dự án, công trình để có thêm nguồn vốn đầu tư các dự án mới.

“Cẩu tặc” dùng ná bắn trả công an

Đưa bàn tay còn nguyên vết sẹo, Thượng úy Dũng nói: “Xét thấy đối tượng liều lĩnh manh động, tôi xác định quyết tâm truy bắt cho bằng được. Chúng tôi vừa giữ khoảng cách an toàn rồi tìm cơ hội vượt lên, chặn đầu xe thì bị đối tượng “nã đạn”. Tôi bị ba vết bắn ở đầu, một ở tay làm toé máu, bình xăng mô tô bị bắn móp. Đuổi thêm 6km nữa, tôi ép sát và ra hiệu dừng xe nhưng đối tượng vẫn liều lĩnh đánh tay lái lên vỉa hè, tiếp tục tẩu thoát”.

Ngành Y làm gì để chuyển từ “ban ơn” sang “phục vụ”?

Đã đến lúc ngành y phải thay đổi tư duy "ban ơn” sang “phục vụ” người bệnh - những “khách hàng” đặc biệt.

“Thời gian qua, bên cạnh đội ngũ y bác sỹ tận tâm với nghề, vẫn còn một bộ phận cán bộ y tế có thái độ không đúng đắn với bệnh nhân, thiếu đạo đức nghề nghiệp, làm xấu đi hình ảnh của ngành y. Ngành y tế sẽ quyết tâm đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế nhằm hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân”, bà Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

Tiếp bài “Côn đồ lộng hành...: Nhiều trinh sát đã vào cuộc

Sau loạt bài “Côn đồ lộng hành trên các tuyến xe khách” của Báo Giao thông, trao đổi với PV chiều 22/4, một lãnh đạo Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm (Đội 5), Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đã mời đại diện của Công ty CP Hoàng Hà và những lái, phụ xe đã từng bị côn đồ, bảo kê đánh dằn mặt lên tường trình lại toàn bộ sự việc. Hiện nhiều trinh sát đã được tung vào cuộc.

DN tiếp tay chở quá tải, từ chối gặp phóng viên

Ngày 18/4, PV Báo Giao thông nhiều lần liên hệ trực tiếp tới Công ty CP kim loại CSGT Việt Nam, nhưng đều bị bảo vệ ngăn lại và không cho tiếp xúc với đại diện công ty.

Hơn 6.000 người tham gia duyệt binh, diễu hành

Theo kế hoạch, lễ diễu binh, diễu hành được chính thức diễn ra vào lúc 7h sáng 30/4 với quy mô lên đến 6 nghìn người thuộc các lực lượng: Quân đội, công an, nhân dân, sinh viên, học sinh và các đoàn thể... Riêng phần diễu binh gồm có 38 khối, mỗi khối gồm 100 người thuộc các LLVT với các khí tài hiện đại với sự tham dự của khối nghi trượng, các khối diễu binh (các khối đi tay không, các khối đi có súng, có khí tài) và các khối diễu hành quần chúng.

Hà Nội T&T tiếp đón HAGL: Cuộc chiến của những người cùng khổ

Tâm điểm của vòng 11 V-League 2015 chính là trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khi cả hai đang nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng để lại sự thất vọng tràn trề trái ngược với kỳ vọng của người hâm mộ trước khi mùa giải khởi tranh.

Vay gói 30.000 tỷ xây, sửa nhà vẫn khó như đánh đố

Sáng 22/4, PV Báo Giao thông tới Vietcombank, Agribank, Eximbank trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) để hỏi vay xây, sửa nhà từ gói 30 nghìn tỷ, nhân viên tín dụng ở đây cho hay, TPBank hiện mới chỉ triển khai cho vay mua nhà, còn với hình thức vay vốn sửa chữa nhà trong gói 30 nghìn tỷ thì phải đợi thêm. “Chủ trương đã có, nhưng bọn em đang đợi công văn chính thức từ Phòng phát triển sản phẩm xuống thì mới dám triển khai”, nhân viên này cho hay.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.