Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 4/5

04/05/2015, 08:12

Những điều chỉnh mới dự án CHK quốc tế Long Thành; Doanh nghiệp giao thông chia cổ tức vượt xa kỳ vọng...

71 1
 

 Những điều chỉnh mới dự án CHK quốc tế Long Thành

Gần 6 tháng sau khi Chính phủ lần đầu trình Quốc hội dự án đầu xây dựng CHK quốc tế Long Thành tại Kỳ họp thứ 8 năm 2014, Bộ GTVT đã nhiều lần rà soát, tiếp thu các ý kiến góp ý để xây dựng một báo cáo đầu tư mới. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, nội dung báo cáo là khá hoàn chỉnh, giải trình rõ ràng, mạch lạc.

Doanh nghiệp giao thông chia cổ tức vượt xa kỳ vọng

Trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, phần lớn doanh nghiệp (DN) chỉ chi cổ tức ở mức thấp, thậm chí có DN không chi thì mức chi cổ tức của nhiều DN giao thông được các cổ đông ao ước.

Xe quá tải ung dung ra vào cảng

Hầu hết cảng biển đều đã ký cam kết không tiếp tay doanh nghiệp chở hàng quá tải để phấn đấu trong năm 2015 cơ bản loại bỏ được xe quá tải. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu, cảng nào còn để xảy ra tình trạng bốc xếp hàng hóa, tiếp tay xe chở quá tải, sẽ xử lý nghiêm. Tuy nhiên, trên thực tế, tại nhiều cảng, tình trạng xe quá tải ngang nhiên ra vào cảng vẫn diễn ra phổ biến.

Sau vụ Su-22:Kiểm tra toàn bộ yếu tố liên quan đến an toàn bay

Sau hơn hai tuần nỗ lực tìm kiếm, thi thể của hai phi công và những bộ phận quan trọng của hai máy bay SU-22 đã được tìm thấy. Đây là một sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của lực lượng chỉ huy và các cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Khi quá trình tìm kiếm vừa kết thúc, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Báo Giao thông về toàn bộ sự cố này.

Báo Giao thông tăng kỳ và ra số cuối tuần

Từ 1/5, Báo Giao thông tăng kỳ xuất bản lên 5 số/tuần và ra mắt ấn phẩm mới Giao thông cuối tuần vào thứ sáu, 8/5.

Thực hiện Quyết định số 1016/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT ký ngày 26/3/2015 về việc sắp xếp lại các báo, tạp chí thuộc Bộ GTVT và được sự đồng ý của Bộ Thông tin - Truyền thông, Báo Giao thông sẽ tăng kỳ xuất bản và ra ấn phẩm mới Giao thông cuối tuần (số đầu tiên phát hành vào thứ sáu, 8/5).

Công đoàn GTVT kêu gọi bớt uống rượu bia, tăng uống sữa

“Hãy bớt đi chén rượu, cốc bia để góp phần giảm thiểu TNGT. Hãy uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe và thiết thực hỗ trợ người chăn nuôi bò sữa trong điều kiện hiện nay”. Đó là một phần trong lời kêu gọi của Công đoàn GTVT VN đến cán bộ công nhân viên chức, người lao động trong toàn ngành.

Có nên đưa “quyền được chết” vào luật?

Quyền được chết không thể trao một cách tùy tiện, bừa bãi, bởi nếu quy định không khéo thì sẽ dễ bị lợi dụng, xâm phạm đến quyền sống của con người.

Đó là quan điểm của các ĐBQH, luật sư khi trao đổi với PV Báo Giao thông về đề xuất đưa quyền được chết vào Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Trước đó, trong bản góp ý dự thảo luật trình lãnh đạo Bộ cho ý kiến, Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) đề xuất bổ sung quyền được chết, hay quyền an tử, cái chết nhân đạo.

Tai hại “mê cung” thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng (TPCN) nhiều không đếm xuể, quảng cáo công dụng “trên trời”, nhãn mác na ná thuốc… đang khiến người tiêu dùng như rơi vào “mê hồn trận”, sử dụng không đúng cách và gây ra những thiệt hại về kinh tế, sức khỏe.

Có ngoại binh xịn, HAGL vẫn bị cưa điểm trên sân nhà

Sau những màn trình diễn nhạt nhòa liên tiếp, vòng đấu thứ 12 ghi nhận sự khởi sắc trong lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đội bóng phố núi giành được chiến thắng.

Nạn phân biệt chủng tộc ám ảnh nước Mỹ

Ẩn trong lòng một nước Mỹ dân chủ, đa sắc tộc là một nước Mỹ khác - một đất nước mà những người da màu bị kỳ thị, đối xử bất bình đẳng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.