Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 6/5

06/05/2015, 10:37

Nhà thầu yếu hết "cửa" vào dự án giao thông; Xăng tăng giá, DN vận tải lại tính toán tăng giá cước...

1.1
 

Nhà thầu yếu hết "cửa" vào dự án giao thông

Ông Phan Quang Hiển, Phó Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT (Bộ GTVT) khẳng định, sau 3 năm triển khai, đánh giá kết quả thực hiện và xếp hạng các nhà thầu tư vấn và xây lắp giao thông đã dần loại bỏ các nhà thầu yếu kém, đồng thời tiết giảm tối đa tổng mức đầu tư, đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình, dự án giao thông.

Hà Nội chưa báo cáo Chính phủ vụ chặt cây xanh

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, đến thời điểm hiện tại, Chính phủ vẫn chưa nhận được báo cáo của TP Hà Nội liên quan đến vụ chặt hạ hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố của Thủ đô.

Xăng tăng giá mạnh, DN vận tải lại tính toán tăng giá cước

Từ 21h tối qua (5/5), giá xăng tăng 1.950 đồng/lít. Kể từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ hai giá xăng tăng và điều này có tác động khá lớn đến các doanh nghiệp (DN) vận tải chạy xăng. Tuy nhiên, đa số DN đều cho biết, sẽ thận trọng trước bài toán tăng giá.

Vietnam Airlines thu gọn về ngành nghề cốt lõi

Dù đã CPH xong Công ty mẹ để chuyển sang hoạt động theo mô hình mới từ 1/4/2015, song Vietnam Airlines vẫn còn một mục tiêu lớn khác cần hoàn tất trong năm nay: Thoái toàn bộ phần vốn tại 10 công ty.

Xe buýt giả lừa khách, "đại náo" QL 51

Các xe buýt giả là xe chạy các tuyến cố định. Để tranh giành khách với xe buýt, các chủ xe này đã cố tình sơn màu xe giống với xe buýt thật (màu xanh) nhằm đánh lừa hành khách. Đặc điểm để phân biệt chỉ là nhân viên soát vé không mặc đồng phục, không xé vé cho khách.

Đức do thám đồng minh theo đơn hàng của Mỹ

Ngày mai (7/5) là thời hạn cuối để Chính phủ Đức cung cấp danh sách do thám của Mỹ cho Quốc hội trong thời gian 10 năm. Trước đó, nhật báo Der Spiegel cho biết, NSA đã “nhờ” BND theo dõi trên internet, điện thoại và các phương tiện liên lạc khác của các đối tượng tình nghi khủng bố, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus, dinh Tổng thống Pháp và Ủy ban Liên minh châu Âu. Những hành động này được cho là vượt ngoài khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Sạn Game show truyền hình: Bịt chỗ này hở chỗ kia

Những chấn chỉnh của cơ quan quản lý thời gian qua đã ít nhiều làm thay đổi cục diện một số gameshow, chương trình truyền hình thực tế. Thay vì có một kết quả dấy lên nghi án sắp xếp giải thưởng, các nhà tổ chức cho cả làng bất ngờ, cùng vui.

Barca - Bayern:  “Đinh ba” nhăm nhe  hạ sát “Hùm xám”

Thầy trò HLV Pep Guardiola được dự đoán có chuyến làm khách đầy dông bão tới Nou Camp trong trận Bán kết lượt đi Champions League (1h45 7/5) bởi Barca đang thể hiện một phong độ cực kỳ khủng khiếp.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.