Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông số đặc biệt ra ngày 27/4

25/04/2015, 15:11

Hạ tầng giao thông "lột xác" sau 40 năm thống nhất; Trở lại vùng đất mỗi người "gánh" 1,5 tấn... bom...

30.4 2
 

Hình ảnh Bác Hồ qua lời kể của bác sĩ Lê Đình Mẫn

Sau sinh nhật 78 tuổi, sức khỏe của Bác Hồ ngày càng yếu hơn. Trung ương quyết định điều thêm một bác sĩ nữa chăm sóc sức khỏe cho Bác. Người được trao trọn niềm tin ấy là bác sĩ trẻ Lê Đình Mẫn. Sau ngày Bác đi xa không lâu, nhà văn nổi tiếng Sơn Tùng đã tìm gặp bác sĩ Lê Đình Mẫn để ghi lại những kỷ niệm của ông về những ngày tháng cuối đời của Vị cha già dân tộc.

Những kế hoạch điên rồ của Mỹ nhằm chia cắt đường mòn Hồ Chí Minh

Các tướng lĩnh, sĩ quan Mỹ và các phóng viên nước ngoài được trực tiếp quan sát đường Hồ Chí Minh từ trên không đều ngạc nhiên ghi nhận khả năng kỳ diệu của đối phương.

Trở lại vùng đất mỗi con người "gánh" 1,5 tấn... bom!

Sau hơn 40  năm ngày thống nhất đất nước, Củ Chi từng là vùng đất thép bị bom đạn cày xới, bây giờ trở thành vùng đất "vàng" với sự phát triển vượt bậc do biết phát huy những lợi thế KT-XH gắn truyền thống với lịch sử...

Những đứa trẻ "Baby Lift" và hành trình về đất mẹ

Mỗi năm, tới ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) cũng là lúc hàng nghìn người con Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài sau chiến dịch "Baby Lift" đau đáu nhớ về nơi chôn nhau cắt rốn.

Cần xây dựng lòng tin mới có hòa hợp thực sự

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ quan điểm trên trong cuộc trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề hòa hợp dân tộc, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước.

Quan hệ Việt - Mỹ: Chuẩn bị đón làn sóng đầu tư Mỹ sau TPP

"Trong 20 năm qua, có những điều mà ngay cả tôi là người trong cuộc cũng không ngờ tới, ví dụ như kim ngạch thương mại hai nước Hoa Kỳ - Việt Nam, từ chưa đầy nửa tỷ đô la nay đã lên đến 35 tỷ và còn tăng cao hơn nữa trong tương lai rất gần", ông Lê Văn Bàng, đại sứ Việt Nam đầu tiên tại Mỹ nói.

Lợi nhuận tăng, lương tăng sau cổ phần hóa

Sau gần một năm chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, các doanh nghiệp ngành Giao thông vẫn giữ được nhịp tăng trưởng, đời sống của cán bộ, công nhân viên được cải thiện đáng kể.

Hạ tầng giao thông "lột xác" sau 40 năm thống nhất

Từ chỗ lạc hậu, yếu kém, sao 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, bộ mặt hạ tầng giao thông trên cả nước đã dần thay da đổi thịt, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng đất nước thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa...

Chuyện chưa kể về thi tuyển lãnh đạo tại Bộ GTVT

Công bố điểm ngay sau khi thi, công nhận người trúng tuyển không chờ thông qua Ban Cán sự là chuyện mà ngay cả các thành viên Ban giám khảo cũng không ngờ tới khi quyết định nhận lời làm "cầm cân nảy mực", những cuộc thi tuyển ứng viên cấp trưởng tại Bộ GTVT thời gian qua.

Người Sài Gòn xưa và nay

Để có Sài Gòn trước đây và TP.Hồ Chí Minh hôm nay là một sự giao thoa từ người Phù Nam, người Cam Bốt, người Tàu, người Việt. Sự giao thoa này đã làm nên một tính cách người Sài Gòn nồng hậu, thân thiện, thẳng thắn bộc trực và dễ tính. Nếu đã đi, đến khám phá nhiều miền đất của Việt Nam, bạn sẽ thấy chẳng đâu bằng khí chất người Sài Gòn.

"Hiệp sĩ máu hiếm" và những cuộc hồi sinh kỳ diệu

Mang trong mình dòng máu đặc biệt, các thành viên Câu lạc bộ Máu hiếm đã cứu giúp được sinh mạng biết bao người. Với trái tim nhiệt huyết, cứ nhận được điện thoại và họ lên đường, đi hiến máu...

Nghỉ lễ dài ngày, doanh nghiệp "méo mặt"

Mấy năm gần đây, các kỳ nghỉ lễ, nghỉ Tết luôn được sắp xếp, làm bù để kỳ nghỉ kéo dài hơn. Thế nhưng, người lao động vui mừng bao nhiêu thì doanh nghiệp lại "méo mặt" bấy nhiêu.

Bay lên những giấc mơ

Tôi trở lại cảm giác như được bay khi đứng trên cầu Nhật Tân, cây cầu dây văng năm trụ tháp hình thoi dài nhất Việt Nam, là số ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới...

Cầu Nhật Tân mang vẻ đẹp lãng mạn khác, nó lừng lững vươn lên bầu trời như gánh cả Hà Nội bay sang bờ Bắc...

Tự Long kể chuyện diễn hài bị chó sủa ở Trường Sa

Là diễn viên hài nổi tiếng trên truyền hình nên ít ai ngờ Tự Long đang là diễn viên chèo quân đội. Bởi thế mỗi khi kể chuyện về đời lính, đôi mắt danh hài bừng sáng niềm tự  hào.

Chuẩn bị cho SEA Games 28: Đừng xem nhẹ "ao làng"

SEA Games 28 đang cận kề và theo nhà kỳ cựu Nguyễn Lưu, dù biết SEA Games chỉ là "cái ao làng" nhưng chúng ta vẫn phải chơi. Vấn đề chơi đến đâu để vừa không lãng phí sức, vừa tôi rèn cho các môn Olympic.

Cuộc gọi lúc nửa đêm "hồi sinh" M.U

M.U đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa và ít ai ngờ sự hồi sinh này chỉ nhờ vào một... cuộc điện thoại lúc nửa đêm.

Nghề "hot" - Đầu bếp du thuyền

Đầu bếp trên du thuyền là một trong những công việc có mức lương cao ngất ngưởng, cơ hội được rong ruổi khắp nơi trên thế giới bằng phương tiện sang trọng đầy đủ tiện nghi bậc nhất, nhưng đó có thực sự là công việc trong mơ?

Giao thông xóa bỏ tàn tích chiến tranh

Án ngữ phía Bắc Tây Nguyên trong kháng chiến choongs Mỹ, Kon Tum từng là địa bàn khói lửa, bom rơi, đạn nổ. Sau 40 năm giải phóng, nhất là sau 24 năm tái lập tỉnh, giao thông phát triển đồng bộ đã giúp Kon Tum đang từ thế ngõ cụt vươn ra thông thương với khắp các vùng miền và quốc tế.

Đổi mới từ con đường huyền thoại

QL19 từ Bình Định lên Gia Lai được xây dựng từ thời Pháp thuộc, là con đường trọng yếu nhất để nối liền Tây Nguyên với miền xuôi và thông thương với Campuchia. Ngày nay, dự án mở rộng nâng cấp QL19 do Tổng công ty 36, Bộ Quốc phòng đầu tư không chỉ tạo điều kiện phát triển Tây Nguyên mà còn có ý nghĩa, giá trị to lớn kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam.

Xem thợ cẩu FDC "tác chiến" trên dự án đường sắt Cát Linh

Cả khối dầm nặng hơn 260 tấn từ từ được nhấc bổng đặt lên hai trụ cao gần 20m một cách nhẹ nhàng và chính xác đến từng mm. Ở Việt Nam chỉ có hai cẩu Long Môn của Công ty FDC mới có thể cẩu được những khối dầm khổng lồ như vậy.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra ngày 27/4, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.