Xã hội

Tin mới lũ lụt ở Lào Cai: Đã thông đường cho xe 7 chỗ

05/08/2016, 22:32
image

Tin lũ lụt ở Lào Cai mới nhất, xe 7 chỗ đã có thể đi qua QL4D trên 1 làn đường.

a9-2059

Mưa lũ khiến tuyến đường QL4D nối Lào Cai và Sa Pa bị chia cắt

Theo PV Báo Giao thông gửi từ hiện trường vụ lũ lụt ở Lào Cai, hiện tại những chiếc xe 7 chỗ đã có thể di chuyển được trên 1 làn đường vừa được giải phóng. Tuy nhiên, các xe khách, xe tải và xe con vẫn chưa thể lưu thông khiến tình trạng tắc nghẽn giao thông vẫn còn hiện hữu.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã bố trí xe chuyển tiếp, đưa 70 du khách khỏi khu vực bị sạt lở nghiêm trọng, thuộc Km17. Trong số đó có hơn 40 khách quốc tế đang trên đường đến Sa Pa du lịch. Các du khách bị kẹt được phát đồ ăn và thức uống miễn phí, sau đó được trung chuyển về các khách sạn đã đặt trước.

Liên quan đến vụ lũ lụt bất ngờ ở Lào Cai, trưa 5/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp tới Lào Cai để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở. Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình có người chết vì mưa lũ ở xã Cốc San, huyện Bát Xát và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Lào Cai.

Kiểm tra tình hình sạt lở trên Quốc lộ 4D đoạn Lào Cai – Sa Pa, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Lào Cai phải huy động tối đa nhân lực, vật lực, tập trung nỗ lực cao nhất khắc phục hậu quả thiên tai; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng chu đáo cho người thiệt mạng; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà, cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm, đảm bảo không để người dân bị đói.

Đồng thời, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực bị sạt lở, ngập sâu; tiếp tục rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu khi mưa lớn để đảm bảo an toàn tính mạng…

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, đêm và rạng sáng 5/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều địa phương đã xảy ra lũ và ngập lụt. Mưa lũ khiến 4 người chết, 7 người mất tích và một bị thương, nhiều nhà sập đổ hoàn toàn.

Ở các điểm ngập lụt, do lũ lên cao bất ngờ vào ban đêm, người dân không kịp sơ tán tài sản nên đã có nhiều thiệt hại. TP. Lào Cai đã huy động các lực lượng đưa người dân đến nơi an toàn và di chuyển tài sản của nhân dân khỏi vùng ngập lụt.

Do nước lũ quá lớn và mực nước dâng cao, tuyến Quốc lộ 4D (thành phố Lào Cai đi Sa Pa) và tuyến đường từ thành phố Lào Cai đi huyện Bát Xát đã bị chia cắt hoàn toàn.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.