Xã hội

Tin mới máy bay rơi ở Vũng Tàu, danh tính 3 phi công

19/10/2016, 07:04
image

20h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy dấu vết của chiếc trực thăng.

xac-dinh-danh-tinh-3-nguoi-tren-may-bay-gap-nan-1-

Ba phi công trên máy bay gặp nạn ở Vũng Tàu

Đến 20h tối qua (18/10), dù đã rất nỗ lực song lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy chiếc máy bay EC130 được cho là gặp nạn trong khi bay huấn luyện tại khu vực Núi Dinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, cuối ngày hôm qua  lực lượng tìm kiếm đã phát hiện đuôi trực thăng bị nạn và khoanh vùng được địa điểm trực thăng rơi.

>>>Phát hiện đuôi máy bay rơi tại Vũng Tàu

Khoảng 8h30 sáng cùng ngày, chiếc máy bay trực thăng quân sự trong lúc bay huấn luyện đã mất liên lạc. Ngay lập tức, các cơ quan chức năng đã huy động hàng trăm người cùng nhiều phương tiện tích cực tổ chức tìm kiếm.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, việc tìm kiếm tiếp cận nơi nghi trực thăng mất tích gặp nhiều khó khăn do khu vực Núi Dinh xảy ra mưa, trời nhiều sương mù, địa hình lên núi nhiều vách đá cheo leo...

Chiều 18/10, sau khi nghe báo cáo ban đầu về công tác tìm kiếm trực thăng mất tích, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã trực tiếp đến hiện trường để tiếp tục bàn các phương án xác định vị trí trực thăng mất tích.

Trước đó, Sở chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn được đặt tại Thiền viện Thiên Không thuộc xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, dưới sự chỉ huy trực tiếp của Thượng tướng Võ Văn Tuấn. Tham gia cứu nạn, ngoài lực lượng quân sự địa phương, công an, dân quân tự vệ còn có đông đảo người dân địa phương để tiếp tục tìm kiếm xuyên đêm.

Được biết, chiếc trực thăng gặp nạn là loại EC 130, đây là loại máy bay nhỏ dùng để bay huấn luyện. Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng công bố, lúc 7h40 sáng 18/10, một máy bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu) Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632EC130T2 thực hiện bay huấn luyện. Đến 8h03 máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc Núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25km. Trên máy bay có ba người, gồm một giáo viên và hai học viên. Bước đầu xác định ba người gồm: Đại úy Dương Lê Minh (giáo viên) và hai học viên là Trung úy Đặng Đình Duy và Trung úy Nguyễn Văn Tùng.

>>>Xem thêm thông tin về 3 phi công Tại đây

Ngay sau khi máy bay mất tích, các cơ quan chức năng đã điều hai trực thăng cùng các đơn vị quân đội phối hợp với các cơ quan liên quan tích cực tìm kiếm máy bay mất tích tại khu vực Núi Dinh (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tuy nhiên, đến lúc 20h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy dấu vết của chiếc trực thăng.

>>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.