Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 10/10/2017

10/10/2017, 08:12

Chủ xe “choáng” vì bị phạt nguội cả trăm triệu; Vì sao taxi truyền thống “bôi xấu” Uber, Grab?...

31

Trang nhất Báo Giao thông số 162 ra ngày 10/10/2017

Chủ xe “choáng” vì bị phạt nguội cả trăm triệu

Nhiều chủ xe hàng ngày đi trên đường phố Sài Gòn vi phạm luật giao thông mà không hề hay biết. Điển hình có trường hợp bị phạt tới 148 triệu đồng với 49 lần vi phạm chủ yếu là chạy quá tốc độ khi lưu thông qua hầm sông Sài Gòn. (Xem chi tiết)

Vì sao taxi truyền thống “bôi xấu” Uber, Grab?

Nhiều hãng taxi truyền thống giăng khẩu hiệu phản đối dịch vụ taxi công nghệ Uber, Grab vì cho rằng loại hình này đang gây bất bình đẳng trong kinh doanh do không giới hạn số lượng đơn vị và lượng xe tham gia thí điểm và phải được quản lý như taxi truyền thống.

Cần tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng

Hôm qua (9/10), nhiều tài xế của hãng taxi Vinasun đã gỡ biểu ngữ sau đuôi xe phản đối Uber, Grab với nội dung “Yêu cầu Uber và Grab tuân thủ pháp luật Việt Nam”; “Đề nghị dừng thí điểm Uber, Grab vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”...

Các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch bay do áp thấp nhiệt đới

Trung ương thảo luận về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy

Theo thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương Đảng, ngày 9/10, ngày làm việc thứ năm Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XII, BCH Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường cả ngày. (Xem chi tiết)

Dừng đăng kiểm xe chậm nộp phạt nguội là đúng

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới của Cục Đăng kiểm VN cho biết, việc dừng tiếp nhận đăng kiểm hoàn toàn có cơ sở pháp lý. Việc dừng tiếp nhận đăng kiểm là sự phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước, không liên quan đến vấn đề chất lượng kỹ thuật phương tiện. (Xem chi tiết)

Hà Nội: Gần 1.000 người làm QLDA, không đủ tiền trả lương

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội vừa có báo cáo tình hình triển khai các nhiệm vụ của 5 Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng công trình chuyên ngành của thành phố gồm: Ban QLDA dân dụng và công nghiệp, Ban QLDA giao thông, Ban QLDA NN&PTNT, Ban QLDA văn hóa xã hội và Ban QLDA cấp nước, thoát nước và môi trường. Các Ban QLDA chuyên ngành được thành lập trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng về tổ chức bộ máy, nhân sự, tài sản, công việc của 26 Ban QLDA - tiền thân trực thuộc thành phố và trực thuộc các sở, ngành. Tổng số cán bộ của 5 Ban QLDA là 984 người, trong đó có 5 công chức, 706 viên chức và 273 lao động hợp đồng. (Xem chi tiết)

Quảng cáo condotel được cấp sổ đỏ vĩnh viễn là sai luật

Trước hàng loạt quảng cáo cấp sổ đỏ vĩnh viễn của chủ đầu tư dự án căn hộ nghỉ dưỡng (condotel), ông Mai Văn Phấn, Phó cục trưởng Cục Đăng ký thống kê, Tổng cục Đất đai, Bộ TN&MT khẳng định: Đó là thông tin không chính xác. (Xem chi tiết)

Bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh

Quản lý, khai thác hạ tầng khu bay thế nào?

Quản lý, khai thác hạ tầng khu bay là một trong những vấn đề nóng được đặt ra khi xây dựng dự thảo Nghị định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông hàng không, đặc biệt khi TCT Cảng hàng không VN (ACV) chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa.

“Ông tiên” Văn Như Cương đã ngừng hát “Tình ca”

Nhắc tới PGS. Văn Như Cương, hầu hết học trò trường Lương Thế Vinh đều nhớ tới hình ảnh người thầy giản dị với mái tóc và bộ râu dài như ông tiên trong truyện cổ tích... (Xem chi tiết)

Hà Nội: Cư dân chung cư VOV bất an vì ô tô bị đập phá

Thời gian gần đây tại khu chung cư VOV Mễ Trì thuộc địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xảy ra tình trạng một số xe ô tô bị đập vỡ kính. Việc mất an ninh trật tự này khiến cư dân nơi đây cảm thấy bất an.

Iran dọa “nghiền nát” Mỹ

ĐT Việt Nam - ĐT Campuchia (19h ngày 10/10): Chiến thắng làm quà

HLV Mai Đức Chung khẳng định, ông và học trò sẽ nỗ lực giành chiến thắng để làm quà, giúp cho ngày ra mắt của HLV Park Hang-seo thêm phần ý nghĩa, đồng thời đưa ĐT Việt Nam tiến gần hơn tới VCK Asian Cup 2019. Nhưng trước một ĐT Campuchia đầy quyết tâm, đoàn quân áo đỏ chắc không dễ dàng có được 3 điểm. (Xem chi tiết)

Đã đến thời của âm nhạc Underground Việt Nam?

Dòng chảy ngầm của âm nhạc Việt đang dần bước ra ánh sáng và dần được công chúng tiếp nhận.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.