Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 22/9/2017

22/09/2017, 08:19

Lái xe Uber, Grab “ngã ngửa” vì bị truy thu thuế, Đại tá Hoắc kể vụ hai tử tù cưa cùm vượt ngục...

Untitled

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần 38 ra ngày 22/9/2017

Lái xe Uber, Grab “ngã ngửa” vì bị truy thu thuế

Nhiều người mua ô tô chạy Grab, Uber khi bán xe mới “ngã ngửa” vì bị cơ quan thuế truy thu hàng chục triệu đồng, thậm chí bị phạt do chậm thuế. (Xem chi tiết)

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kinh nghiệm hạn chế xe cá nhân

Đề cập đến ứng dụng giao thông thông minh tại Bình Dương, GS.TS. Mourui-Fang, trường Đại học Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc chia sẻ: Một thành phố thông minh là tổ hợp các hệ thống dịch vụ công cộng thông minh, trong đó hệ thống giao thông thông minh (ITS) thường được ưu tiên quan tâm trước và trở thành xu hướng chung của các đô thị trong và ngoài nước. (Xem chi tiết)

Đại tá Hoắc kể vụ hai tử tù cưa cùm vượt ngục

Đã 15 năm trôi qua kể từ ngày dư luận chấn động trước việc hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam Hoả Lò, tưởng rằng ký ức về sự cố ấy đã nguôi ngoai với Đại tá Nguyễn Văn Hoắc (SN 1945, nguyên Giám thị Trại giam Hoả Lò. Nhưng vụ việc 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an mới đây đã gợi lại “vết thương lòng” nơi người “cai ngục” một thời.

Thủ tướng đồng ý làm đường trên cao Ngã Tư Sở - Vĩnh Tuy theo cơ chế đặc biệt

Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND TP Hà Nội áp dụng Điều 26 Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt đối với Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn Vĩnh Tuy đến ngã tư Vọng, TP Hà Nội theo hình thức Hợp đồng BT.

Đường sắt gồng mình xoay xở khi nhiều công nhân nghỉ việc

Ngành Đường sắt đang phải đối mặt với thực tế hàng trăm công nhân đua nhau nghỉ việc sau khi các đơn vị chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa. Vậy nguyên nhân vì sao và việc này có ảnh hưởng gì đến vận hành và sản xuất, kinh doanh của ngành?

Báo động 30% bệnh nhi nhiễm khuẩn kháng thuốc

Tình trạng loạn kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú và bán thuốc kê đơn là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng kháng thuốc diễn biến ngày càng nguy hiểm. (Xem chi tiết)

“Sinh viên tí hon” từ chối học bổng khuyết tật để làm người bình thường

Bị tật bẩm sinh từ khi lọt lòng, Trần Hoàng Long (SN 1997), chỉ cao 1,2m, nhìn bên ngoài như học sinh cấp 1, nhưng hiện đang là sinh viên năm thứ 3 trường đại học Công nghệ GTVT. Điều đặc biệt ở Long là dù bị tật bẩm sinh, nhưng em luôn nỗ lực học tập và cả 3 năm đại học luôn đạt học bổng. Không những vậy, em còn làm đủ mọi nghề để kiếm tiền đỡ đần bố mẹ.

Khó xử lý tiền ảo Nilecoin dù hoạt động trái phép

Dù chưa được pháp luật công nhận song tới thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn rất khó để xử lý hình thức kinh doanh tiền ảo như Bitcoin, Nilecoin... (Xem chi tiết)

Xâm nhập đường dây tiền ảo mới Nilecoin

Sao lại phải có hội phụ huynh?

Đố các bạn tìm ra trường hợp nào, ban phụ huynh của lớp, hội phụ huynh nhà trường đứng ra phản biện lại các quyết định, cách dạy học của thày cô hay nhà trường. Việc đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong trường học lại càng hiếm thấy.

Hài kịch giao thoa Bắc - Nam liệu có đất sống?

Đạo diễn Như Lai (Trưởng đoàn kịch I của Nhà hát Tuổi trẻ) bắt tay dàn dựng với nghệ sĩ Vũ Minh, đạo diễn sân khấu kịch IDECAF (TP.HCM) trong vở hài kịch xã hội hóa Tôi đẹp, tôi có quyền. Trao đổi với Báo Giao thông, anh bảo rằng: “Cách tiếp cận mới với khán giả cũng đặt ra thách thức cho nghệ sĩ và những người làm nghề, để tự thay đổi bản thân và tự nâng cấp mình lên”. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.