Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 29/5/2017

29/05/2017, 09:45

Luật mới tạo đột phá phát triển đường sắt, Nhiều loại xe máy tăng mạnh thuế, phí...là những tin bài đặc sắc ngày 29/5.

Ảnh chụp Màn hình 2017-05-29 lúc 07.26.40

Trang nhất Báo Giao thông số 85 ra ngày 29/5/2017 

Luật mới tạo đột phá phát triển đường sắt

Tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, Chính phủ sẽ tiếp tục trình Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) để Quốc hội xem xét, cho ý kiến. Nếu được Quốc hội thông qua, Luật Đường sắt (sửa đổi) kỳ vọng sẽ mở ra hành lang pháp lý để đột pháphát triển lĩnh vực đường sắt. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao đổi với Báo Giao thông về những đổi mới căn bản của dự thảo luật lần này. (Xem chi tiết)

Quốc hội thảo luận dự án Luật Đường sắt sửa đổi

Bước sang tuần làm việc thứ hai của kỳ họp thứ 3, Quốc hội sẽ tiếp tục nghe báo cáo và thảo luận về một số dự án luật quan trọng.

Trạm cân “tê liệt”, xe quá tải tung hoành
Kỳ 1: Tỉnh lộ “oằn mình” dưới bánh xe quá tải

Trạm Kiểm tra trọng tải lưu động số 10 của tỉnh Lâm Đồng “tê liệt” trong thời gian dài khiến xe chở quá khổ, quá tải tung hoành trên nhiều tuyến đường, thậm chí qua mặt cả các chốt có CSGT đang làm nhiệm vụ mà không gặp phải bất kỳ sự kiểm tra nào.

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị:
Có hành trình trung chuyển, khách mới tìm đến buýt

Để xe buýt hoạt động hiệu quả, phải giải quyết được hai vấn đề là đảm bảo người tham gia giao thông ở bất kì đâu dù xa hay gần bến xe buýt đều có thể đến bến và rời bến một cách nhanh chóng và thuận tiện - hành trình này là trung chuyển. (Xem chi tiết)

Xem thêm video:

Kết nối cảng biển với đường sắt, đường thủy

Để kết nối vận tải đường sắt, đường thủy với cảng biển, liên tục những ngày gần đây, Cục Hàng hải VN cùng Tổng cục Đường bộ VN và các Cục Đường sắt VN, ĐTNĐ Việt Nam tổ chức khảo sát thực tế tình hình kết nối vận tải tại nhiều địa phương, tìm giải pháp gỡ các điểm nghẽn, kết nối các loại hình vận tải, đặc biệt là đưa hàng từ cảng biển ra đường sắt, đường thủy thay vì đường bộ như trước đây. (Xem chi tiết)

“Bắt tay” giải quyết nghịch lý vận tải

Nhiều loại xe máy tăng mạnh thuế, phí

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định điều chỉnh bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy, đã khiến nhiều người dùng tỏ ra bất ngờ và lo ngại chi phí gia tăng khi mua xe.

Người lăng mạ CSGT xin lỗi tổ công tác và những người làm báo

Chiều 28/5, Nguyễn Thị Nguyệt, SN 1976, trú phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội đã tới trụ sở Công an quận Đống Đa làm việc. Chị Nguyệt thừa nhận hành vi của mình là sai, đồng thời gửi lời xin lỗi tới chiến sĩ CSGT mà chị đã có những lời lẽ không đúng mực. (Xem chi tiết)

Quan niệm sai lầm khiến ung thư thành “tử thần”

Theo các chuyên gia y tế “ung thư không phải là dấu chấm hết”. Tuy nhiên, nhiều quan điểm sai lầm về ung thư khiến nhiều người bỏ lỡ cơ hội điều trị, để ung thư thành “tử thần”. (Xem chi tiết)

Singapore Airlines lần đầu thua lỗ trong 5 năm

Singapore Airlines là hãng dẫn đầu ngành hàng không thế giới trong 70 năm qua. Nhưng họ cũng không tránh khỏi nguy cơ doanh số sụt giảm nghiêm trọng vì áp lực cạnh tranh khốc liệt cả về các tuyến trong khu vực và đường dài. (Xem chi tiết)

Thời của phim chiếu mạng

Phim chiếu mạng (web drama) là khái niệm dùng để chỉ những bộ phim trực tuyến được chia thành nhiều tập, có đầy đủ các yếu tố đạo diễn, kịch bản, nhân vật, bối cảnh và phục trang như một bộ phim truyền hình. (Xem chi tiết)

U20 Việt Nam chia tay U20 World Cup không bàn thắng

U20 Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-2 trước U20 Honduras, qua đó chính thức nói lời chia tay U20 World Cup 2017 mà không ghi được bàn thắng nào.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.