Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 8/12/2017

08/12/2017, 08:23

Cần chương trình đào tạo riêng lái xe khách; Xót xa thảm họa đắm tàu chết 23 người của Đoàn kịch Bắc Thái...

32

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần 49 ra ngày 8/12/2017

Cần chương trình đào tạo riêng lái xe khách

Trước thực trạng nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng do xe chở khách gây ra thời gian gần đây mà phần lớn nguyên nhân do lỗi chủ quan của tài xế, Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu bổ sung quy định nhằm nâng cao tiêu chuẩn và siết chặt đào tạo cấp GPLX cho đối tượng là lái xe kinh doanh vận tải khách. Xem chi tiết tại đây

Sự hời hợt làm ta tức giận?

Không ai cấm chúng ta tự kiểm duyệt mình trước khi hấp thu và sản sinh ra những cảm xúc tiêu cực. Chỉ là chúng ta có chịu làm không mà thôi. Hãy dừng lại sự hời hợt trước khi làm chính ta bị tổn thương hoặc vướng vào những rắc rối không đáng có. Xem chi tiết tại đây

Xót xa thảm họa đắm tàu chết 23 người của Đoàn kịch Bắc Thái

Thẫn thờ nhìn ra hồ Núi Cốc, nơi đã nhấn chìm 23 sinh mạng của vợ con, đồng nghiệp, bạn bè, ông Bộ nhớ lại, vào quãng thời gian 30 năm trở về trước, ngành kịch nước nhà ở giai đoạn hưng thịnh nhất. Đoàn kịch Bắc Thái là đoàn kịch tên tuổi bởi dàn diễn viên tài năng và có nhiều vở diễn thành công vang dội.

Gây tai nạn liên hoàn, nữ tài xế lái xe 7 chỗ bỏ trốn

Doanh nghiệp Cuba muốn tham gia dự án giao thông của Việt Nam

Chiều 7/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp và làm việc với Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera tại Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, nhân dân Việt Nam luôn dành tình cảm đặc biệt cho đất nước và nhân dân Cuba. Riêng Bộ GTVT luôn tạo điều kiện thuận lợi cũng như đánh giá cao sự hợp tác với Cuba trong lĩnh vực GTVT tại Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Đề xuất nối Lai Châu, Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiều 7/12, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái về đầu tư xây dựng tuyến kết nối QL32 TX Nghĩa Lộ với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Xem chi tiết tại đây

Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông gấp đôi có khả thi?

Tại Kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cho biết, đang dự thảo tờ trình đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông khu vực nội đô thành phố lên gấp đôi. Việc tăng này nhằm tăng nguồn thu để đầu tư cho công tác bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông đô thị.

“Người trong cuộc” kể về 12 năm Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo

Quốc hội vừa thảo luận về dự án Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (HCKTĐB), trong đó có việc trao quyền cho người đứng đầu đơn vị đặc biệt này. Nhưng ít ai biết rằng, từ năm 1979, Việt Nam đã từng có một đặc khu mang tên Vũng Tàu - Côn Đảo và tồn tại trong 12 năm. Để tìm hiểu những thành công và thất bại của đặc khu đầu tiên này, PV Báo Giao thông đã có cuộc gặp với ông Trần Văn Khánh (nguyên Phó Bí thư Đặc khu; Nguyên Phó bí thư Thường trực, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu).

Gia tăng bệnh đái tháo đường do lối sống hiện đại

Trộm vào nhà nên “xua” đi hay đánh?

Việc một người đàn ông vì đánh trộm mới đây bị Công an huyện Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố tội “Giết người”, đang dấy lên tranh cãi về việc phải làm gì khi trộm vào nhà?

Xe nhập khan hàng, giá tăng

Khác với thông lệ mọi năm, thị trường ô tô thời điểm cận Tết khá sôi động. Tuy nhiên thời điểm này, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đang tạm dừng nhập xe, dẫn đến tình trạng khan hàng, tăng giá đối với các mẫu xe nhập khẩu.

Công nhận Jerusalem là Thủ đô của Israel: Ông Trump kích nổ “thùng thuốc súng Trung Đông”

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phá vỡ chính sách Mỹ hàng thập kỷ về sự trung lập đối với vấn đề Jerusalem trong tuyên bố ngày 7/12 khi chính thức tuyên bố công nhận thành phố linh thiêng, bị chia cắt này là thủ đô của Israel. Điều này làm những người Palestine thất vọng, cho rằng, ông Trump đã phá hủy hy vọng hòa bình vốn đã mong manh ở Trung Đông.

Nga bất ngờ nói hộ "nỗi lòng" của Triều Tiên

NSƯT Thành Lộc tự tin với Tiên Nga phá cách

Vở nhạc kịch Tiên Nga do NSƯT Thành Lộc dàn dựng sẽ chính thức ra mắt khán giả ngày 14/12. Chia sẻ với Báo Giao thông, anh bảo, đây là vở diễn đã ấp ủ suốt 4 năm để tìm ra ngôn ngữ mà thông điệp, tư tưởng muốn gửi gắm tới người trẻ, cũng như cách dựng nhạc kịch, đến tiết tấu âm nhạc thang ngũ âm, hình dáng diễn viên sao cho đo ni đóng giày.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.