Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 8/8/2017

08/08/2017, 08:40
image

Sớm xóa bỏ bất cập các trạm BOT giao thông, Vì sao tàu khách liên tiếp trật bánh ở ga Yên Viên?...

Ảnh chụp Màn hình 2017-08-08 lúc 08.20.34

Trang nhất Báo Giao thông số 126 ra ngày 8/8/2017

Sớm xóa bỏ bất cập các trạm BOT giao thông

Bộ GTVT đang nghiên cứu, xem xét để đưa ra chính sách đồng nhất nhằm giải quyết triệt để những bất cập, tồn tại của các trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ trên toàn quốc, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. (Xem chi tiết)

Xã hội hóa cũng phải theo quy hoạch

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ quét

Ngày 7/8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Chủ tịch nước đã dành mỗi người ít nhất hai ngày lương để ủng hộ, góp phần giúp đỡ nhân dân một số tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do lũ quét, lũ ống những ngày qua. (Xem chi tiết)

Bộ GTVT quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ Tây Bắc

Xem thêm video:

Vì sao tàu khách liên tiếp trật bánh ở ga Yên Viên?

Liên tiếp hai ngày 6 và 7/8, xảy ra 2 vụ trật bánh tàu khách gần như cùng vị trí ở ga Yên Viên. Dù không gây thiệt hại về người, nhưng tính chất vụ việc là rất nghiêm trọng. Vậy, nguyên nhân xảy ra vụ việc này ra sao, ngành Đường sắt đã có giải pháp gì để ngăn chặn? (Xem chi tiết)

Hàng trăm người đội nắng giải cứu tàu trật bánh ở ga Yên Viên

Cảnh báo “nở rộ” trung tâm đăng kiểm

Chỉ trong vòng 2 năm, các trung tâm đăng kiểm xã hội hóa phát triển với số lượng lớn giúp người dân thuận lợi hơn khi đưa phương tiện đi đăng kiểm. Tuy vậy, ở một số địa phương việc tăng nhanh các trung tâm đăng kiểm xã hội hóa (XHH) dẫn đến dư thừa công suất, gây lãng phí đầu tư và nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh. (Xem chi tiết)

Tín dụng cao, GDP thấp, tiền ngân hàng đi đâu?

6 tháng qua, tín dụng tăng cao đột biến, song tăng trưởng GDP lại khá dè dặt. Có dấu hiệu cho thấy, một lượng vốn không nhỏ không phục vụ sản xuất mà “đổ” vào các kênh chứng khoán, bất động sản. (Xem chi tiết)

Huế xây dựng mô hình “thành phố không tiếng còi xe”

Huế ấp ủ kế hoạch trở thành thành phố “không tiếng còi xe” đầu tiên tại Việt Nam để giảm ô nhiễm tiếng ồn và hình thành thương hiệu du lịch đặc biệt.

Bấm còi xe vô tội vạ ở Việt Nam

Giăng lưới chặn xe quá tải trên mọi cung đường Bắc Ninh

Với đặc thù hệ thống giao thông kiểu bàn cờ, nhiều đường nối, đường rẽ, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã huy động tổng lực nhân sự, thiết bị cân, ký hợp đồng với doanh nghiệp để có thêm cân nhằm đồng loạt kiểm soát xe quá tải trên mọi cung đường. (Xem chi tiết)

Thận trọng với dụng ý của Trung Quốc về COC biển Đông

Dự thảo khung Bộ Quy tắc ứng xử ở biển Đông (COC) vừa được thông qua tuần vừa rồi hứa hẹn là bước tiến lớn, tiền đề trong giải quyết căng thẳng biển Đông. Song, một số chuyên gia cho rằng, cần thận trọng với dụng ý của Trung Quốc khi thúc đẩy dự thảo thông qua trong thời điểm này. (Xem chi tiết)

Gian nan chống sách số lậu

Dù đã triển khai từ lâu, song các đơn vị phát hành sách vẫn đang chật vật trong cuộc chiến chống sách lậu, đặc biệt là sách điện tử.

Real-MU tranh siêu cúp châu Âu (1h45 ngày 9/8):
Kẻ dửng dưng, người hào hứng

MU sẽ đối đầu với Real trong trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra rạng sáng mai. Đây là cuộc đọ sức đánh giá năng lực, tham vọng của Quỷ đỏ trước mùa giải mới. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.