Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 9/10/2017

09/10/2017, 07:53

Sau giảm, giá trạm BOT Cai Lậy thấp nhất QL1; Người dân Đà Nẵng bày tỏ tin tưởng Bí thư Trương Quang Nghĩa...

35

Trang nhất Báo Giao thông số 161 ra ngày 9/10/2017

Sau giảm, giá trạm BOT Cai Lậy thấp nhất QL1

Sau khi thực hiện phương án giảm giá vé khoảng 30% cho tất cả phương tiện, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ có mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thấp nhất trên toàn tuyến QL1. (Xem chi tiết)

Người dân Đà Nẵng bày tỏ tin tưởng Bí thư Trương Quang Nghĩa

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa được Bộ Chính trị phân công đảm nhiệm vị trí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thay ông Nguyễn Xuân Anh vừa bị cách chức. Nhận nhiệm vụ mới, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng hứa sẽ nỗ lực, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó. (Xem chi tiết)

Bắt kẻ trốn truy nã đang là phóng viên thường trú tại Nghệ An 

Chống tham nhũng khu vực tư nhân thế nào?

Dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng (PCTN) sửa đổi vừa qua đã mở rộng phạm vi điều chỉnh sang phòng chống tham nhũng ở cả khu vực ngoài Nhà nước. Liệu bộ máy có đủ nguồn lực để thực hiện khi mà chống tham nhũng trong lĩnh vực công hiện vẫn còn đang rất khó khăn? Liệu khu vực DN tư nhân có bị “làm khó”, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh?

Bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh

Hiện nay, khối kinh tế tư nhân đóng góp khoảng 50% GDP và tạo khoảng 60% việc làm cho cả nước. Nhưng cùng với đó, một số biểu hiện tiêu cực của khối kinh tế tư nhân cũng dần bộc lộ và gây tác động đến KT - XH.

Vietnam Airlines “bắt tay” Air France, khách hàng hưởng lợi

Ngày mai (10/10), Vietnam Airlines sẽ chính thức ký hợp đồng hợp tác liên doanh với Hãng hàng không Air France của Pháp. Đây đều là 2 thành viên của Liên minh Hàng không Skyteam - một trong những liên minh hàng không lớn nhất thế giới.

Luật hóa xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải

Hà Nội: Xe máy, xe ba gác ngang nhiên đi đường trên cao

Mặc dù là tuyến đường dành riêng cho ô tô (tốc độ 80km/h), song khoảng 15h10 ngày 7/10, anh Hoàng Văn Quang (SN 1994, quê Thanh Hóa) vẫn điều khiển xe máy BKS 36B5 - 832.12 lưu thông trên đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) hướng Pháp Vân - Mai Dịch. Đến gần khu vực Tòa nhà Keangnam, anh Quang đã không làm chủ tốc độ, tông vào đuôi xe tải BKS 29C- 802.94 lưu thông cùng chiều. Cú tông mạnh làm anh Quang tử vong tại chỗ.

Trung Quốc giảm thu mua, đẩy giá chuối rớt thảm

Xã Bản Lầu (huyện Mường Khương, Lào Cai) với gần 500ha đất trồng chuối, ước tính sản lượng đạt 15 nghìn tấn/năm mang đến thu nhập hàng tỉ đồng cho người dân giúp xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, với đợt giá chuối giảm thấp nhất kể từ đầu năm khiến hầu hết các hộ dân không thu hồi được vốn, lâm vào cảnh thua lỗ, nợ nần. (Xem chi tiết)

Nới lỏng mức sinh, mỗi địa phương cần giải pháp đặc thù

“Công tác dân số trong tình hình mới” là một trong những nội dung quan trọng đặt ra tại Hội nghị T.Ư 6, được đánh giá có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, liên quan đến việc bảo vệ, phát triển giống nòi, quốc gia, dân tộc… Báo Giao thông đã có cuộc trò chuyện với TS. Lê Cảnh Nhạc (ảnh nhỏ), Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), Bộ Y tế về nội dung này.

V-League “xách dép” cho giải phủi

Trong khi khán đài tại V-League 2017 ngày một thưa thớt, giải Ngoại hạng phủi HPL-S5 lại trở thành những ngày hội thực sự, nơi hàng vạn CĐV chen nhau theo dõi các trận đấu phong trào.

Kịch tương tác và cái kết do khán giả quyết định

Không còn thụ động trong việc xem kịch, khán giả truyền hình đã có thể chủ động chọn một cái kết như mình mong muốn cho một vở kịch. (Xem chi tiết)

Hà Nội vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú 2017

Ngày 8/10, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt tiêu biểu; vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2017. (Xem chi tiết)

Ông Trump ngụ ý giải quyết vấn đề Triều Tiên bằng chiến tranh?

Vì sao các “ông lớn” hàng không châu Âu liên tiếp phá sản?

Chỉ trong 50 ngày, 3 hãng hàng không lớn của châu Âu nối đuôi nhau sụp đổ, bộc lộ những bất cập trong lĩnh vực kinh doanh vận tải đòi hỏi vốn liếng và chi phí tốn kém nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, sự suy thoái của một vài tập đoàn hàng không cũng mang đến nhiều cơ hội cho các công ty khác ngoi lên bứt phá.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.