Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 9/5/2017

09/05/2017, 09:51

Vì sao vắng bóng trạm cấp cứu trên cao tốc?, Trách nhiệm của chủ xe, lái xe vụ TNGT tại Gia Lai thế nào?...

Untitled

Trang nhất Báo Giao thông số 74 ra ngày 9/5/2017

Vì sao vắng bóng trạm cấp cứu trên cao tốc?

Thông tư số 49 của Bộ Y tế quy định, từ 1/3/2017, tối thiểu 50km đường bộ cao tốc phải có một trạm cấp cứu TNGT. Tuy nhiên, việc thực hiện quy định này đang gặp khó, còn nhiều ý kiến trái chiều. (Xem chi tiết)

An toàn phải là số một

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị:
Xây bãi thấm ngầm chống ngập lụt và ùn tắc đô thị

Một trong những nguyên nhân gây ngập là do tốc độ phát triển “nóng” của đô thị đã bê tông hóa nhiều bề mặt tự nhiên khiến bề mặt thấm nước còn lại rất ít, nước không thể thấm xuống lòng đất nên chảy tràn trên bề mặt gây ra ngập lụt và dẫn đến tắc đường. (Xem chi tiết)

Giải bài toán “cuộn chỉ rối” để chống ùn tắc

Hiểm họa khai thác cát gây sạt lở bờ sông
Kỳ 1: Đục khoét lòng sông, bãi bồi

Trong nhiều ngày trực tiếp có mặt trên các tuyến sông miền Bắc, PV Báo Giao thông ghi nhận hàng chục mỏ khai thác cát do các địa phương cấp phép hoạt động rầm rộ, gây sạt lở bờ sông. Bên cạnh đó, hầu hết tàu cát không đăng ký, đăng kiểm, thuyền viên không bằng lái đang gây mất ATGT đường thủy. (Xem chi tiết)

Phạt 1 tỷ, tịch thu nhiều phương tiện khai thác cát trái phép

2.000 đại biểu dự Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp

Chiều 8/5, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017. Cuộc họp báo do Phó chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà chủ trì. (Xem chi tiết)

Chuẩn bị Tờ trình của Chính phủ về dự án cao tốc Bắc-Nam

Để chuẩn bị cho phiên họp thứ 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (từ ngày 15-18/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phân công các thành viên Chính phủ chuẩn bị một số tờ trình, báo cáo. (Xem chi tiết)

Bao giờ thông tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Trách nhiệm của chủ xe, lái xe vụ TNGT tại Gia Lai thế nào?

Trách nhiệm của chủ xe và lái xe tải trong vụ TNGT ở Gia Lai đang được mổ xẻ bởi lúc xảy ra TN xe chưa được cấp phép kinh doanh vận tải, lái xe bị nghi ngờ sử dụng chất kích thích. (Xem chi tiết)

TNGT Gia Lai: Nạn nhân được bồi thường bảo hiểm thế nào?

Xem thêm video:

Nước Pháp nhiều thách thức với tân Tổng thống 39 tuổi

Các chuyên gia nhận định, chiến thắng của chính trị gia trẻ tuổi Emmanuel Macron đã đánh bại mọi quy ước và phá vỡ truyền thống. Nhưng, nếu không chèo lái được con thuyền nước Pháp, ông Macron có thể sẽ đẩy quốc gia châu Âu này chìm sâu thêm vào khủng hoảng chính trị. (Xem chi tiết)

Doanh nghiệp ô tô tải lao đao, lương chủ tịch 3 triệu/tháng

Từ giữa năm 2017 sẽ là thời điểm khó lường đối với các doanh nghiệp ô tô. Quý I này đã có 2/5 doanh nghiệp niêm yết báo lỗ, cắt giảm nhân viên, lương lãnh đạo thấp kỉ lục… (Xem chi tiết)

Đạo chích đột nhập nhà chủ tịch huyện

Chiều 8/5, ông Hồ Sỹ Nhung, Trưởng Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ trộm đột nhập nhà ông Lê Đắc Quỳ, chủ tịch UBND huyện Đakrông.

Nghệ thuật bắt tay du lịch tìm khán giả mới

Trong những năm qua, ngành Văn hóa đã có sự phối hợp giữa hoạt động biểu diễn và các tour du lịch. Tuy nhiên, từ năm 2016, cái bắt tay giữa các nhà hát và du lịch đã được đưa lên tầm cao mới. (Xem chi tiết)

Lượt về bán kết Champions League Juventus - Monaco: Thế chân tường

Juventus giống như một bức tường thành kiên cố mà Monaco buộc phải khoan thủng trong 90 phút lượt về bán kết Champions League. Tuy nhiên, không dễ để đại diện Ligue 1 có thể đạt được mục tiêu, nhất là khi “Lão bà” đang lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.