Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông số Chào xuân 2018

01/01/2018, 09:36

10 sự kiện trong nước nổi bật năm 2017; 4 dấu ấn giao thông 2017; Công nghệ thay đổi thế giới giao thông...

4

Trang nhất Báo Giao thông số Chào xuân 2018 ra ngày 1/1/2018

10 sự kiện trong nước nổi bật năm 2017

Cùng lúc lãnh đạo của 21 nền kinh tế tụ hội tại Đà Nẵng; hàng loạt các quyết sách quan trọng, quyết định đường hướng phát triển đất nước trong tương lai được Trung ương Đảng ban hành; nửa đầu năm kinh tế phát triển chậm, nhưng 6 tháng cuối năm tăng tốc đẩy GDP tăng cao nhất trong 10 năm; những trận mưa lũ lịch sử gây thiệt hại nhiều tỷ USD… Nhìn lại năm 2017, một năm nhiều cảm xúc được thể hiện qua 10 sự kiện nổi bật do Báo Giao thông bình chọn. Xem chi tiết tại đây

Chính phủ ngày càng gần dân, doanh nghiệp

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng chia sẻ về những kết quả bước đầu sau gần nửa nhiệm kỳ của Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông nhân dịp đầu xuân mới 2018. Xem chi tiết tại đây

Công đoàn tự đổi mới chính mình

Chia sẻ với Báo Giao thông, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho rằng, áp lực nội tại đòi hỏi các cấp công đoàn phải chủ động, nâng cao năng lực và đổi mới chính mình để hoạt động hiệu quả hơn.

Để kinh tế Việt Nam không bị “lỡ tàu 4.0”

Tăng trưởng kinh tế năm 2017 nhất là từ quý III, IV tốc độ tăng trưởng mạnh, giúp tăng trưởng cả năm GDP đạt 6,7%. Kết quả này làm đảo lộn mọi dự đoán... Xem chi tiết tại đây

Khi giấc mơ ô tô Việt đã ở rất gần

4 dấu ấn giao thông 2017

Xây dựng thể chế, chính sách, tạo đòn bẩy để đột phá kết cấu hạ tầng, không ngừng cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, kiến tạo một môi trường kinh doanh thuận lợi, công khai minh bạch trong mọi hoạt động là những gì ngành GTVT đã nỗ lực thực hiện trong suốt năm 2017 vừa qua. Xem chi tiết tại đây

Doanh nghiệp giao thông bứt phá sau cổ phần hóa

Những năm vừa qua, GTVT được đánh giá là ngành đi đầu thực hiện chủ trương tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước. Từ năm 2011 đến nay, ngành GTVT đã hoàn thành cổ phần hóa hàng trăm doanh nghiệp, trong đó có nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, hàng không, hàng hải, đường thủy. Sau thời gian đầu khó khăn, gần đây nhiều doanh nghiệp có sự bứt phá, phát triển mạnh mẽ. Xem chi tiết tại đây

Năm thứ 6 liên tiếp TNGT giảm cả ba tiêu chí

Năm 2017, với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác đảm bảo ATGT tiếp tục ghi dấu ấn khi là năm thứ 6 liên tiếp kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương.

Tình yêu lớn của chàng trai trẻ và cô gái ngồi xe lăn

Khi anh Trần Minh Trí (SN 1986) dùng xe ba bánh rước dâu đưa chị Dương Đình Thảo Phương (SN 1982, hiện trú ở phường 12, quận 10, TP.HCM) trong lễ cưới, ai cũng khen cô dâu tàn tật nhưng tốt số, lấy được người chồng khỏe mạnh, lại trẻ hơn 4 tuổi. Nhưng ít ai ngờ, để cưới được chị Thảo Phương, anh Trí đã ròng rã theo đuổi 7 năm với 4 lần tỏ tình bị từ chối.

Khổ luyện thành tài của kỳ nhân mù chữ nuốt kiếm

Một người đàn ông có thể nuốt vào họng con dao với nhiều hình thù, phun lửa múa kiếm trên sân khấu; Móc da, đóng đinh trên người không có cảm giác đau. Người ấy chẳng phải là Hercules (một vị anh hùng trong thần thoại Hy Lạp), ông chỉ đơn thuần là một nghệ sĩ xiếc công năng hàng đầu, một người thày tận tâm với trò nghèo, cục mịch và tốt bụng.

Cổ tích “cõng” chữ lên rừng

Những cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết, hàng ngày vẫn miệt mài băng rừng, vượt đò, xa gia đình, xa chồng con để cắm bản “gieo chữ” cho các em học sinh người Mông giữa rừng….

Năm 2018, Thế giới sẽ đối mặt với thách thức gì?

Công nghệ thay đổi thế giới giao thông như thế nào?

Giờ đây, những thứ tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng lại đã và đang được thử nghiệm, đồng thời sẽ thay đổi cách con người di chuyển trong thành phố tương lai. Tất cả điều đó có được chính là nhờ sự bùng nổ của công nghệ.

Đặc quyền mật vụ SFO bảo vệ Tổng thống Putin

Chỉ đến khi người đứng đầu Cơ quan bảo vệ liên bang Nga (SFO) được thay thế, báo chí Nga mới biết đến những thông tin ít ỏi về cơ quan an ninh chuyên điều hành lực lượng cận vệ bí mật bảo vệ sự an toàn cho Tổng thống Putin trong các sự kiện xuất hiện trước công chúng cũng như những chuyến công du của nhà lãnh đạo Nga ở nước ngoài.

Các sự kiện quốc tế nổi bật 2017

Tổng thống Mỹ nhậm chức trong bối cảnh Hoa Kỳ bị chia rẽ sâu sắc, Triều Tiên thử nhiều tên lửa đạn đạo, cho nổ bom nhiệt hạch, Tổng thống Hàn Quốc bị bắt và truy tố, Hoa Kỳ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel... là những sự kiện quốc tế đáng chú ý nhất trong năm 2017 theo bình chọn của Ban Quốc tế Báo Giao thông.

4 nữ điền kinh chân đất hóa “chân vàng”

Điền kinh Việt Nam đã có một năm đáng nhớ với 17 tấm HCV tại SEA Games 29, lần đầu thống trị môn thể thao nữ hoàng ở sân chơi thuộc loại danh giá nhất châu lục. Và cả bốn cái tên làm nên chiến tích này đều là con nhà nông “chính hiệu”.

Chờ 4 sao thể thao tuổi Tuất bùng nổ năm 2018

Hoa hậu scandal Kỳ Duyên vượt qua “vũng lầy”

Trong hai năm đăng quang, song song với hình ảnh một hoa hậu hương sắc là những thị phi tai tiếng bủa vây Hoa hậu 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Giờ đây, khi nhiệm kỳ đã trao cho một cô gái khác, Kỳ Duyên đã có những thay đổi tích cực để lấy lại hình ảnh cho mình.

Kinh đô Hollywood lao đao vì bê bối tình dục

Kinh đô điện ảnh thế giới vừa lao đao vì căn bệnh mang tên quấy rối tình dục bất ngờ bị bại lộ trong năm qua.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.