Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 12/11/2018

12/11/2018, 08:13

Hơn 200 ngàn ô tô “quá đát” đi đâu?; Phê duyệt xong toàn bộ 11 dự án cao tốc Bắc - Nam...

33

Trang nhất Báo Giao thông số 181 ra ngày 12/11/2018

Hơn 200 ngàn ô tô “quá đát” đi đâu?

Năm 2019, toàn quốc có thêm hơn 19.300 xe ô tô hết niên hạn sử dụng và không được phép tham gia giao thông, nâng tổng số xe thuộc diện này lên đến hơn 200.000 xe. Đáng ngại hơn, không ít xe “hết đát” hàng ngày vẫn tung tăng trên đường, là mối họa lớn về ATGT, trong khi công tác xử lý nhiều năm qua chưa mang lại hiệu quả… Xem chi tiết

Nguy hiểm nếu để ô tô “quá đát” vẫn lưu hành

Quy định niên hạn sử dụng xe ô tô được Chính phủ ban hành từ năm 2004, với thời hạn tối đa không quá 25 năm đối với xe tải, 20 năm với xe chở người và 17 năm với xe chuyển đổi công năng thành xe chở người trước ngày 1/1/2002.

Sẽ theo dõi việc thực hiện quy định nêu gương của cán bộ cấp cao

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 08 của Ban Chấp hành T.Ư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư. Báo Giao thông trao đổi với PGS. TS. Vũ Thanh Sơn, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức T.Ư) về một số nội dung đáng chú ý của quy định này. Xem chi tiết

Phê duyệt xong toàn bộ 11 dự án cao tốc Bắc - Nam

Toàn bộ 11 dự án thành phần của đại dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Trong đó, 3 dự án thực hiện đầu tư công đang bước vào giai đoạn đấu thầu lựa chọn tư vấn thiết kế kỹ thuật, chuẩn bị hoàn tất những thủ tục cuối cùng để khởi công xây dựng.

Tổng giám đốc và ước mơ nhà vệ sinh thông minh

Dư luận dành sự quan đặc biệt đến Hiệp hội Nhà vệ sinh VN bởi đây là chủ đề lâu nay luôn được xem là tế nhị đối với người Việt. Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Hiệp, Tổng giám đốc Công ty TNHH TM - DV Môi trường Kim Hoàng Hiệp, người vừa được bầu làm Chủ tịch hiệp hội này.

Hôm nay, xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ liên quan 2 cựu tướng công an

Theo dự kiến, 7h30 sáng nay (12/11), TAND tỉnh Phú Thọ sẽ đưa ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - C50 cùng 90 đồng phạm trong vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” ra xét xử sơ thẩm. Xem chi tiết

Lai Châu: Kiểm soát tải trọng 24/24h, xe quá tải “vắng bóng”

Khi Phòng CSGT tỉnh Lai Châu bố trí lực lượng phối hợp với TTGT tại trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX), hiệu quả xử lý xe quá tải được nâng lên.

Những sáng kiến làm lợi tiền tỷ của kĩ sư điện tàu thủy

Dù đã ngoài 50 tuổi, nhưng ông Truyền năm nào cũng có không chỉ một mà nhiều sáng kiến ứng dụng trong lĩnh vực đóng tàu, làm lợi hàng tỷ đồng cho đơn vị.

Khi tổ chức công đoàn không còn “độc quyền”

Với việc cho phép thành lập tổ chức của người lao động không thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Việt Nam sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn khi không còn ở vị trí "duy nhất". Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đây cũng chính là cơ hội để tổ chức Công đoàn thay đổi mạnh mẽ, thực chất hơn.

Tuyển Việt Nam cần tăng cường hỏa lực

Từ trận đấu với đội tuyển Lào trong ngày ra quân tại AFF Suzuki Cup 2018, cộng thêm màn trình diễn ở loạt trận giao hữu, rõ ràng hàng công tuyển Việt Nam chưa phát huy được hết tiềm năng sẵn có.

Liên hoan sân khấu thủ đô: Nhiều sai sót lịch sử, thiếu vắng vở hay về Hà Nội

Liên hoan sân khấu Thủ đô Hà Nội lần III vừa khép lại với chiến thắng thuộc về vở diễn Mùa hoa sữa của Nhà hát Kịch quân đội. Đây là vở diễn ít ỏi nói về Hà Nội trong mùa liên hoan sân khấu lần này.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.