Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 13/6/2018

13/06/2018, 08:25

Vì sao chưa kiểm tra khí thải xe máy đang lưu hành?, Đề nghị sớm có Luật Biểu tình...

Ảnh chụp Màn hình 2018-06-13 lúc 08.03.19

Trang nhất Báo Giao thông số 95 ra ngày 13/6/2018

Vì sao chưa kiểm tra khí thải xe máy đang lưu hành?

Cách đây 8 năm, cơ quan quản lý nhà nước đã đưa mô tô, xe gắn máy đang lưu hành vào “tầm ngắm” kiểm soát khí thải. Thực tế, từ năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án kiểm soát khí thải từ mô tô, xe gắn máy đang lưu hành nhưng đến nay vẫn thiếu cơ sở để triển khai... (Xem chi tiết)

Đề nghị sớm có Luật Biểu tình

Dự án Luật Biểu tình đã được đưa vào chương trình cho ý kiến tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII để kịp thời thể chế hóa quy định của Hiến pháp năm 2013. Tuy nhiên, do đây là dự án luật khó, lại chưa có thực tiễn, cần có thêm thời gian tiếp tục nghiên cứu, nên từ đó đến nay, Luật này vẫn chưa được trình ra. (Xem chi tiết)

Bản chất thỏa thuận Mỹ - Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ký một tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử được tổ chức tại quốc đảo Singapore ngày 12/6. Cuộc gặp đặc biệt này đã khép lại quá khứ nhiều hiềm khích, mở ra một khởi đầu mới cho quan hệ song phương Mỹ - Triều và tương lai hướng đến phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Sau ký thỏa thuận chung với Triều Tiên, Mỹ rút quân, dừng tập trận?

Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng: Nhiều hành vi trên mạng bị nghiêm cấm

Ngày 12/6, Quốc hội biểu quyết thông qua 2 nghị quyết và 3 dự án luật, trong đó có Luật An ninh mạng, chính thức đưa các tổ chức kinh doanh dịch vụ mạng trong và ngoài nước vào diện quản lý để bảo đảm an ninh quốc gia.

Toàn văn Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua

Giữ “lửa thiêng” hải đăng ở Trường Sa
Bài 1: Vượt khó, bám biển đốt đèn giữa trùng khơi

Vượt 13.000 hải lý (tương đương khoảng 24.000km), chúng tôi đến thăm 13 ngọn hải đăng (trên 9 đảo và 4 nhà giàn DK1) ở Trường Sa. Những ngày ăn ở cùng các công nhân vận hành đèn biển, chúng tôi cảm nhận được phần nào những gian khổ, hy sinh thầm lặng của những người bảo vệ an toàn hàng hải và góp phần giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. (Xem chi tiết)

Nhiều lãnh đạo đường sắt bị xử lý trách nhiệm sau tai nạn

Trao đổi với Báo Giao thông ngày 12/6, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh cho biết, Tổng công ty vừa báo cáo Bộ GTVT việc xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt gần đây. (Xem chi tiết)

Xe hết hạn đăng kiểm hoành hành tại đảo Cát Bà

Những chiếc xe hết hạn đăng kiểm, không được phép hoạt động nhưng vẫn vô tư lưu thông trên đảo Cát Bà. Một trong những chiếc xe này đã gây ra vụ TNGT nghiêm trọng làm 2 người chết, 2 người bị thương mới đây tại đảo này.

Lại bất bình việc vinh danh nghệ sĩ

Những tấm huy chương không đo hết tài năng của người nghệ sĩ nhưng lâu nay vẫn đang là “tiêu chí cứng” giúp các nghệ sĩ được vinh danh. Cùng đó, quy định phải được 90% thành viên hội đồng nhất trí thông qua đang là rào cản mang nặng cảm tính, gây thiệt thòi cho nhiều nghệ sĩ tài năng âm thầm cống hiến cho nghệ thuật. (Xem chi tiết)

Sự cống hiến không đo đếm được bằng huy chương

Vì sao World Cup 2018 toàn HLV làng nhàng?

World Cup 2018 quy tụ hầu hết ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu thế giới. Nhưng trên băng ghế huấn luyện, giải đấu trên đất Nga lại thiếu những nhà cầm quân xuất chúng. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.