Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 17/5/2019

17/05/2019, 07:23

Luật có chống được “ma men” lái xe?; Nỗi niềm nhà phà trước ngày khánh thành cầu Vàm Cống... là những tin mới nhất ngày 17/5.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 59 ra ngày 17/5/2019

Luật có chống được “ma men” lái xe?

Đó là điều mà nhiều người chắc hẳn đang kỳ vọng khi dự thảo Luật Phòng chống tác hại của rượu bia sẽ được trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 sắp diễn ra. Liệu khi có luật rồi, tình trạng lạm dụng rượu bia, lái xe say xỉn, sản xuất và kinh doanh bia rượu tràn lan như hiện nay có chấm dứt? Báo Giao thông trao đổi với ông Đặng Thuần Phong, Phó chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của QH - cơ quan thẩm tra dự thảo luật xung quanh nội dung này.

Hội nghị Trung ương 10 bàn thảo, quyết định nhiều nội dung quan trọng

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Xem chi tiết

Nỗi niềm nhà phà trước ngày khánh thành cầu Vàm Cống

Những công nhân phà Vàm Cống khi đón nhận thông tin cầu Vàm Cống sắp khánh thành, đưa vào khai thác đều với tâm trạng buồn vui khó tả. Họ chia sẻ, nếu phải dừng chạy phà đều rất buồn. Nhưng vì sự phát triển chung của đất nước, họ sẵn lòng chấp nhận chia tay những chiếc phà…

Đòi bình đẳng trong kinh doanh hàng không

Tại buổi tọa đàm xây dựng môi trường phát triển cho ngành hàng không do Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI) tổ chức chiều qua (16/5), nhiều chuyên gia cho rằng, cạnh tranh hàng không sẽ giúp người dân thêm cơ hội bay giá rẻ. Xem chi tiết

Bia rượu đã làm gia đình tôi tan nát…

Nhìn đường sá tại một số tỉnh, thành tràn ngập quán nhậu, nhất là buổi chiều tối, rồi những “đệ tử của ma men” loạng choạng trên đường phố, ai cũng thấy bất an. Tôi chợt nhớ về hiểm họa mà bia rượu đã làm gia đình tôi tan nát.

Tương lai mịt mờ của hai trẻ mồ côi do TNGT

Chưa mãn tang bố sau một vụ TNGT, hai đứa trẻ 13 và 6 tuổi phải đội thêm vành tang mẹ. Hiện tại, hai đứa trẻ mồ côi đang sống nhờ bà ngoại già yếu 82 tuổi.

Hậu trường định giá bán ô tô tại Việt Nam

Việc định giá một mẫu xe trước khi ra mắt được xem là công đoạn quyết định sự thành bại của mẫu xe trên thị trường. Ít ai biết, để đưa ra một mức giá được nhiều khách hàng chấp nhận là cả một nghệ thuật trong việc phân tích thị trường và thị hiếu người tiêu dùng.

Ném đá thì dễ, “uống có trách nhiệm” mới khó

Lên Facebook để ném đá thật dễ, dù chưa cần biết động cơ tốt hay xấu. Nhưng hãy thử hiểu và hành động như thông điệp “Uống có trách nhiệm” mới thật sự khó. Xem chi tiết

Ký ức lần thăm quê cuối cùng của Bác Hồ

Trong suốt cuộc hành trình tìm đường cứu nước cho đến khi nước nhà được độc lập, rồi đến tận những năm cuối đời, Bác Hồ kính yêu chỉ sắp xếp được 2 lần về thăm quê hương. Dù thời gian lần nào cũng ngắn ngủi nhưng đã để lại trong người dân xứ Nghệ những kỷ niệm không bao giờ quên. Qua đó cũng toát lên những bài học cao quý về nhân cách của người cán bộ vì dân, vì nước Bác để lại cho các thế hệ sau.

Chuyện nữ tuyển thủ Việt đầu tiên ra nước ngoài thi đấu

Giống như nhiều cô gái theo nghiệp bóng đá, Trần Thị Hồng Nhung phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi. Nhưng bóng đá cũng đã đem lại cho cô gái sinh ra trong gia đình nghèo một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

img

TP HCM triển khai thu phí đường bộ không dừng đến các quận, huyện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.