Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 22/8/2018

22/08/2018, 08:43

Định mức lãi suất vốn vay làm khó cao tốc Bắc - Nam, Hoạt động thám tử dễ phạm luật, khó xử lý...

Ảnh chụp Màn hình 2018-08-22 lúc 08.10.24

Trang nhất Báo Giao thông số 135 ra ngày 22/8/2018

Định mức lãi suất vốn vay làm khó cao tốc Bắc - Nam

Sau nhiều sửa đổi, bổ sung, quy định về cách xác định mức lãi suất vốn vay tại các dự án đối tác công-tư (PPP) của Bộ Tài chính vẫn đang bộc lộ nhiều bất cập, cản trở việc thu hút đầu tư. (Xem chi tiết)

Hoạt động thám tử dễ phạm luật, khó xử lý

Hiện nhu cầu thuê thám tử trong xã hội là có thật và để đáp ứng, dịch vụ thám tử đang nở rộ. Tuy nhiên, do hành lang pháp lý chưa rõ ràng nên những người trong nghề này muốn hoạt động thì... “phải phạm luật”. Trong khi đó, để xử lý là điều không dễ dàng vì chưa có chế tài cụ thể.

Lập đề xuất Dự án xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án giao UBND tỉnh Điện Biên là Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong công tác quản lý đầu tư và xây dựng Cảng hàng không Điện Biên. (Xem chi tiết)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc tại Gia Lai, Đắk Lắk
Triển khai các dự án giao thông kết nối khu vực Tây Nguyên

Ngày 21/8, làm việc với tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu tập trung phát triển mạng lưới giao thông, tạo kết nối nhằm thúc đẩy kinh tế ở địa phương… (Xem chi tiết)

Sửa Nghị định 86 không phát sinh điều kiện kinh doanh

Trước những ý kiến cho rằng, dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh vận tải ô tô vừa trình Chính phủ có nhiều quy định làm phát sinh thêm điều kiện kinh doanh, tại hội thảo lấy ý kiến về dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 do Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế T.Ư (CIEM) tổ chức hôm qua (21/8), đại diện Bộ GTVT đã phủ nhận điều này.

Xe khách “trá hình” vẫn hoành hành khu vực bến Mỹ Đình

Tình trạng xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình hoạt động như xe khách liên tỉnh tuyến cố định... vẫn ngang nhiên hoạt động quanh khu vực bến xe Mỹ Đình, làm gia tăng ùn tắc và TNGT. (Xem chi tiết)

Nâng cấp QL60 chậm do năng lực nhà thầu

Dự án nâng cấp mở rộng QL60 được kỳ vọng tạo bứt phá phát triển tỉnh Bến Tre và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang bị chậm do năng lực tổ chức thi công của các nhà thầu…

Chính sách vênh khó vào cuộc sống

Bắt xe quá tải, phạt nghiêm từ tài xế đến doanh nghiệp

Để nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong thực hiện quy định tải trọng phương tiện, lực lượng TTGT Hà Nam tăng cường TTKS. Khi phát hiện xe quá tải thì xử phạt cả tài xế lẫn doanh nghiệp...

Chiến tranh thương mại đẩy giá ô tô cũ Mỹ tăng cao

Sàn đấu giá xe hơi cũ lớn nhất thế giới của Mỹ chứng kiến tình hình giá xe và doanh số bán xe tăng lạ thường. Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân chính là vì Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng thuế và gây cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. (Xem chi tiết)

Bội thực gameshow, quán quân mất hút

Chỉ tính từ đầu năm 2018 đã có hàng chục gameshow, chương trình truyền hình thực tế diễn ra. Đi cùng đó, cũng có khoảng hơn 10 quán quân ra mắt. Và họ đang ở đâu? (Xem chi tiết)

Thất bại tại ASIAD 2018 - hồi kết sự nghiệp của Hoàng Xuân Vinh?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, nhà vô địch Olympic 2016, kỷ lục gia Olympic nội dung 10m súng ngắn hơi nam đã thất bại tại ASIAD 2018. Anh thậm chí còn không giành quyền vào chung kết. Liệu đây đã phải là cái kết cho sự nghiệp nhiều thăng trầm của xạ thủ gốc Quảng Trị? (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.