Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 23/1/2019

23/01/2019, 07:46

Tổng lực kiểm tra lái xe dùng ma túy, rượu bia; Giải quyết bất cập giao thông sau vụ xe tải đâm 8 người chết... là những tin mới nhất ngày 23/1.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 10 ra ngày 23/1/2019

Tổng lực kiểm tra lái xe dùng ma túy, rượu bia

Từ 21/1, lực lượng CSGT toàn quốc tổng kiểm tra toàn bộ tài xế xe container, xe tải, xe kinh doanh vận tải khách từ 8 chỗ trở lên để phát hiện, xử lý các hành vi là nguyên nhân chính gây TNGT như uống rượu bia, sử dụng ma túy, đi sai làn đường, phần đường, quá tốc độ... Xem chi tiết

Giải quyết bất cập giao thông sau vụ xe tải đâm 8 người chết

Dù bước đầu tài xế xe tải khai có sử dụng ma tuý, ngủ gật khi đâm liên tiếp vào đoàn người đi viếng nghĩa trang trên QL5 qua huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương khiến 8 người chết, 8 người bị thương nhưng vấn đề đảm bảo ATGT, nhất là tại các điểm đường ngang băng qua tuyến quốc lộ này cũng đang được đặt ra. Xem chi tiết

Sớm mở thêm đường mới kết nối CHK quốc tế Long Thành

Dù theo kế hoạch đến năm 2025 mới đưa vào khai thác giai đoạn 1 Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, việc xây dựng hệ thống giao thông kết nối với CHK tầm cỡ nhất cả nước này phải được đặt ra và thực hiện ngay từ thời điểm này.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Báo chí là cầu nối giữa ngành GTVT với người dân

Chiều qua (22/1), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc gặp mặt của lãnh đạo Bộ GTVT với đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí thường xuyên thông tin về ngành GTVT nhân dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi. Cùng dự có các đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT, lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ. Xem chi tiết

Từ phản ánh của báo giao thông: Kiểm tra nhà xe bán vé xe Tết

Sau khi Báo Giao thông ngày 21/1 phản ánh tình trạng xe khách tại TP HCM chạy dịp Tết đua nhau tăng giá vé từ 120 - 160% so với ngày thường vượt gấp 3 mức phụ thu cho phép, sáng 22/1, tại bến xe Miền Đông (BXMĐ), Đội TTGT số 3 (Thanh tra Sở GTVT TP HCM) phối hợp với BXMĐ kiểm tra công tác niêm yết bán vé xe Tết. Qua kiểm tra đã phát hiện một loạt sai phạm.

Lộ diện hàng loạt ngân hàng lãi nghìn tỷ

Vượt xa mức dự báo tăng trưởng trung bình 45%, lợi nhuận của nhiều ngân hàng đã tăng mạnh 60-70%, thậm chí có ngân hàng tăng trưởng lợi nhuận trên 100%. Câu lạc bộ lãi nghìn tỷ trước đây là “chiếu trên” của các “ông lớn” thì nay bỗng trở nên bình thường đối với ngành Ngân hàng.

Gỡ vướng cho đầu tàu cao tốc quốc gia

Giữ vai trò doanh nghiệp đầu tàu trong đầu tư phát triển hệ thống cao tốc quốc gia, nhưng số phận của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang phụ thuộc rất lớn vào việc có tiếp tục thực hiện lộ trình tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư 5 dự án cao tốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hay không.

Mong ngày càng ít án oan

Xác định án oan sai gây ra rất nhiều hệ lụy, làm mất lòng tin của người dân nên Quốc hội rất quyết tâm trong phòng chống oan sai. Nhờ vậy, oan sai trong tố tụng đã được cải thiện rất nhiều, mỗi năm đều có tiến bộ rõ rệt.

Lái xe nghiện ma túy, doanh nghiệp không thể vô can

Chưa đầy 1 tháng đầu năm mới, xảy ra liên tiếp 2 vụ TNGT thảm khốc, làm chết nhiều người tại Long An và Hải Dương, trong đó các tài xế đều được xác định dương tính với ma túy. Chưa khi nào tình trạng lái xe nghiện ma túy lại gióng lên hồi chuông báo động như lúc này. Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài việc xử lý tài xế, doanh nghiệp (DN) vận tải hay chủ xe cũng phải chịu trách nhiệm vì buông lỏng quản lý, giám sát. Xem chi tiết

Cần biện pháp cứng rắn

Nên có quy định trách nhiệm lớn hơn với doanh nghiệp (DN) quản lý DN, lái xe khi gây TNGT dẫn tới chết người. Nếu DN làm không tốt, họ phải trải qua một quá trình rất phức tạp để có thể được cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải.

Tứ kết Asian Cup 2019: Thày Park phát hiện “tử huyệt” tuyển Nhật

20h tối mai (24/1), tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. Đây là đối thủ hơn hẳn chúng ta về đẳng cấp và có thể coi là cửa ải khó khăn nhất của tuyển Việt Nam. Bởi vậy ngay sau khi giành quyền vào tứ kết ông Park Hang-seo đã đến dự khán trận Nhật Bản - Saudi Arabia và đã tìm ra phương án để có thể đánh bại đội bóng này.

Vì đâu nhà đài đua nhau làm Táo Quân?

Đã thành thông lệ, Táo Quân trở thành chương trình “đặc sản” vào mỗi dịp cuối năm. Không chỉ có VTV, nhiều đài truyền hình khác như HTV, VTC, THVL,… cũng có “Táo” của riêng mình. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.