Thời sự

Tin mới nhất về vụ ngộ độc ở Lai Châu

21/02/2017, 20:57
image

Hiện chỉ còn một nạn nhân vụ ngộ độc Lai Châu vẫn đang nguy kịch, các bệnh nhân đã sẵn sàng xuất viện.

 

1

Các bệnh nhân trúng độc ở Lai Châu đều đã khỏe mạnh và sắp được xuất viện

Chiều 21/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Kiều Hải Nam, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Lai Châu cho biết, trong ngày hôm nay không ghi nhận thêm trường hợp nào có triệu trứng ngộ độc tại các địa phương ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu nữa. Trong khi đó, hầu hết các bệnh nhân ngộ độc nặng điều trị tại các cơ sở y tế trong thời gian vừa qua đều khỏe mạnh trở lại và chuẩn bị xuất viện.

“Theo báo cáo từ cơ sở thì 10 bệnh nhân ngộ độc nặng điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu đã gần như khỏe hẳn, chỉ 1-2 ngày nữa có thể xuất viện về nhà. Ba bệnh nhân trước đó chuyển qua điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cũng đã qua cơn nguy kịch và được đưa về Lai Châu theo dõi thêm trước khi xuất viện”, ông Nam cho hay.

Theo ông Nam, hiện trong số các bệnh nhân bị ngộ độc chỉ còn duy nhất một trường hợp vẫn đang được điều trị tích cực nhưng tình trạng vẫn chưa qua được cơn nguy kịch. Đó là ông Chang A Hờ (SN 1957, trú tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu). Ông Hờ có tham gia uống rượu tại đám tang ông Phu Vần Lèng vào ngày 10/2.

Xem thêm video:Người bị ngộ độc cá nục ở Nghệ An nói gì?

Sau khi uống rượu, ông Hờ lên chòi canh nương của gia đình để ngủ. Đến ngày 17/2, người nhà nạn nân phát hiện ông Hờ có những triệu trứng bị ngộ độc nên đã đưa đi cấp cứu. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn. Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành lọc máu, chạy thận, truyền dịch giải độc và cho ông Hờ thở ô xy. Tuy nhiên, sau nhiều ngày được điều tri tích cực, hiện bệnh nhân này vẫn chưa qua được cơn nguy kịch.

Như vậy tính đến ngày 21/2, số nạn nhân được xác định có biểu hiện ngộ độc rượu của các xã thuộc huyện Phong Thổ dừng lại ở con số 126 người, trong đó 9 người đã tử vong. Hiện kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ ngộ độc cũng như trách nhiệm của những người liên quan vẫn đang được Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.