Xã hội

Tin mới nhất vụ cháy xưởng bánh, 8 người chết ở Hoài Đức

30/07/2017, 11:43

Hai nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy xưởng bánh ở Hoài Đức đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

hoa hoan

Vụ hỏa hoạn ở Hoài Đức khiến 8 người tử vong, 2 người đang cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia

Liên quan đến vụ cháy xưởng bánh ở Hoài Đức khiến 8 người chết, sáng ngày 30/7, tại Viện Bỏng Quốc gia, ông Nguyễn Văn Quý (bố của bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến Anh, 1 trong 2 người đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia) buồn bã, cho biết: “Đến thời điểm này Tiến Anh vẫn hôn mê, tất cả vẫn phụ thuộc vào máy móc y tế, chưa biết khi nào tỉnh lại”. Ông Quý cho biết, cậu con trai Tiến Anh mới đến làm việc tại đó được khoảng 4 tháng.

“Không ai có thể ngờ, sự việc đau lòng lại xảy đến với gia đình. Tiến Anh và Duy Tiến (2 bệnh nhân đang điều trị bỏng) là bạn học cùng lớp và là hàng xóm của nhau. Việc học tạm ngừng nên rủ nhau cùng đi làm và học việc tại xưởng. Tiền kiếm được đồng nào Tiến Anh mang về hết cho bố mẹ, chỉ giữ lại 200 nghìn mỗi tháng để nạp điện thoại”, ông Quý cho biết.

Cũng theo ông Quý, gia đình chỉ có 2 đứa con, mà cách nhau đến 20 năm vì khó khăn mãi, hai vợ chồng mới sinh thêm được Tiến Anh. Giấu nước mắt vào trong, ông Quý cho hay: “Giờ chỉ còn trông chờ vào chuyên môn của các bác sĩ nơi đây thôi. Cơ thể Tiến Anh giờ băng kín hết chỉ còn lộ mỗi khuôn mặt, chút vùng ngực và một phần chân”.

Cũng tại đây, gương mặt đen sạm vì nắng gió của ông Nguyễn Duy Cường thêm bạc màu vì suốt cả ngày đêm hôm qua ông không kịp chợp mắt. Theo lời ông Cường cho biết, hôm qua lúc 11h khi đang làm trên khu vực Mỹ Đình thì ông nhận được thông tin về vụ cháy.  Vội vã bỏ công việc, ông Cường lao vội đến đám cháy để tìm con. Rồi ông theo con từ BV Hoài Đức về Viện Bỏng Quốc gia.

“Lúc mới nhập viện, Tiến có tỉnh lại đôi chút rồi lại lơ mơ. Tuy nhiên từ đêm qua đến sáng nay, tình trạng của Duy Tiến cũng có tiến triển. Tiến tỉnh táo hơn, có thể nói đôi câu, ăn được chút cháo và sữa”, ông Cường cho biết.

CAM00182

Bệnh nhân Duy Tiến đang được cấp cứu điều trị tại viện Bỏng Quốc gia

 Suốt từ lúc con nhập viện, hai vợ chồng thay phiên nhau túc trực bên giường bệnh. Dù được vợ thay ca trông con nhưng ông Cường bảo mình không thể chợp mắt được. “Vẫn biết là sự vụ không ai mong muốn nhưng đau lòng quá vì nhiều người tử vong trong vụ hỏa hoạn này. Duy Tiến may mắn thoát nạn nhưng diện tích bỏng khá rộng. Vết bỏng chạy suốt từ phần tay xuống vạt vai bên tay trái, cả hai chân và hai tay. Nặng nhất là phần bụng”, ông Cường nói.

Qua trao đổi với ông Cường, được biết gia đình cũng khó khăn, chồng đều hành nghề tự do, và vợ làm nông. Duy Tiến là con trai một trong gia đình, do trượt thi vào 10 năm trước nên ở nhà đi làm và học nghề tại xưởng bánh ở Hoài Đức. Tiến mới đến làm tại đây được khoảng 4 tháng, ăn ở và làm tại xưởng, thỉnh thoảng mới về nhà.

Theo chia sẻ của ông Cường, tối qua gia đình chủ xưởng cũng có đến thăm hỏi gia đình và em Tiến cùng Tiến Anh.

“Kinh tế gia đình vốn eo hẹp chỉ trông chờ đồng tiền kiếm từ công việc hàng ngày, giờ hai vợ chồng nghỉ hết việc vào chăm con nên càng khó khăn. Khi vào nhập viện gia đình tạm ứng 5 triệu đồng viện phí, nhưng chắc chắn việc điều trị sẽ dài lâu tốn kém”, ông Cường cho biết thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa, khoảng 10h30 sáng ngày (29/7), tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola trên địa bàn xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong, 2 người khác bị thương.

Xưởng sản xuất bánh kẹo có diện tích khoảng 170m2 do ông Nguyễn Văn Được, quê huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất.

Xưởng sản xuất bánh kẹo được xây xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Nguyên nhân ban đầu, vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.