Điều tra

Tin mới nhất vụ lâm tặc "tự sướng" và rao bán gỗ lên Facebook

16/04/2015, 18:22

Nguồn tin riêng của Báo Giao thông, chủ Facebook thừa nhận đã quay video clip vận chuyển gỗ quý ra khỏi rừng cấm.

Chiều ngày 16/4, qua một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông cho biết, chủ nhân của facebook Vũ Đình Lộc tên thật là Vũ Đình Lộc (SN 1991, trú tại xã Ua, huyện Krông Pa, Gia Lai). Ban đầu Lộc nói hôm đó công an điều tra mời lên nhưng không hỏi về video này. "Hôm đó, em chỉ khai mấy cục lục bình".

Lộc nói rằng lúc nghỉ ngơi nên rảnh quá quay lại. Hôm đó có những người bạn nhưng chỉ nhớ tên là  ...Qua cuộc trò chuyện điện thoại, ban đầu Lộc nói là video của máy cũ mua được. Trong clip còn có một số đối tượng có nêu tên rõ ràng như Cân, Linh, Hoạch...

Gỗ 1
Lộc tự sướng việc khai thác gỗ trái phép trên facebook

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 30/3, một người sử dụng Facebook có tên Vũ Đình Lộc đã đăng những tấm hình của mình cùng những người khác đang tiến hành xẻ gỗ và vận chuyển gỗ với số lượng lớn trong nhóm “81 Gia Lai” – một hội có hơn 76.000 thành viên. Bài đăng này đã được rất nhiều người quan tâm và tham gia bình luận, chia sẻ.

Theo Facebook trên, địa điểm mà nhóm người này thực hiện hành vi phá rừng là thuộc khu vực dốc Mái nhà, huyện Krông Pa (Gia Lai). Đây là địa điểm thuộc xã Chư Đrăng, huyện Krông Pa, giáp ranh với huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh đó, người dùng tên Lộc đã để lại số điện thoại cho những người có nhu cầu mua gỗ. Trong phần bình luận, Facebook này cũng cho biết mỗi tuần đều phải “làm luật” 2 triệu đồng để được khai thác gỗ.

Ngoài ra Vũ Đình Lộc cũng đã đăng một video clip dài trên 5p ghi lại hoạt động của nhóm lâm tặc đang chuẩn bị vận chuyển gỗ ra khỏi rừng. Trong video này có thể thấy rõ mặt rất nhiều người. Vừa quay, thanh niên này vừa phỏng vấn "đồng nghiệp của mình: Trong đó có một người gọi tên của Lộc (gọi là Lộc- PV), đồng thời cho rằng việc quay lại là rất nguy hiểm. Đối tượng này cho rằng: “Quay lên để cho các đồng chí công an biết lâm tặc phá rừng thế này mà điều tra”. “Thế tôi hỏi các đồng chí kiểm lâm đang làm cái gì mà lâm tặc phá rừng như thế này?”.

Tiếp đến Lộc phỏng vấn một người trong đoàn: “Hôm nay đã đưa cho kiểm lâm bao nhiêu tiền, mà chở gỗ như thế này?”. Người đàn ông đang chất lại gỗ trả lời: “Mỗi cục mười ngàn”. Lộc nhẩm tính clip nhẩm tính: “Vậy là chỗ này (gỗ trên xe độ chế) là ba triệu đồng. Được”. Người quay clip tự “dẫn hiện trường”: “Phải quay cái clip này để mấy chú kiểm lâm về mà điều tra ngay cái nạn phá rừng này đi chứ còn…”.

Trao đổi với ông Bùi Đức Việt – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Krông Pa, thì ông này cho biết hiện đang mệt mỏi, khi nào có thông tin sẽ trả lời. 

Chiều ngày 16/4, trao đổi với PV Báo Giao Thông ông Nguyễn Nhĩ - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết đang điều tra xác minh vụ việc. "Chuyện đúng hay sai trước hết nó (Lộc- PV) đã đăng rồi, còn đúng hay không đúng thì chúng tôi sẽ làm rõ", ông Nhĩ cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.