Showbiz

Tin mới nhất vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ

05/04/2016, 07:54

Cục Cảnh sát Hình sự chưa nhận được đề nghị về việc phối hợp xác minh thông tin sự việc Minh Béo bị bắt.

minh-beo-tai-my-2

Hình ảnh của Minh Béo được giới truyền thông Mỹ đăng tải

Trả lời báo Người Đưa Tin về việc Cục Cảnh sát Hình sự (C45 – Bộ Công an) có nhận được lời đề nghị phối hợp xác minh những thông tin liên quan đến nghệ sĩ Minh Béo từ phía cảnh sát Mỹ hoặc phía cơ quan ngoại giao của hai nước Việt Nam, Hoa Kỳ hay không, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 cho biết: Đến thời điểm hiện tại, C45 chưa nhận được đề nghị nào về việc phối hợp xác minh thông tin liên quan đến sự việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ.

Qua vụ việc này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng khuyến cáo người dân, khi sang một nước nào đó thì cần tư vấn, tìm hiểu kỹ luật pháp và những quy định của nước sở tại, cần tuân thủ nghiêm những quy định đó. Có thể cùng một hành vi vi phạm, nhưng mỗi quốc gia có một chế tài xử lý khác nhau, tội danh khác nhau… Khi đến nước nào, hãy chấp hành nghiêm luật pháp của nước đó.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Minh Béo đã được chuyển phòng giam sau khi đưa đơn xin chuyển phòng vì lý do liên quan đến sức khỏe và bị bạn tù làm khó. Trước đó, Minh Béo được xếp ở chung phòng với một phạm nhân Philipines. Tuy nhiên, anh tỏ ra e sợ và cho biết bị bạn cùng phòng bắt nạt.

Hiện Minh Béo ở phòng giam riêng và được nói chuyện với thân nhân vào thăm lâu hơn trước. Nam nghệ sĩ có nguyện vọng được gửi thêm sách báo, kinh Phật và sách học tiếng Anh vào tù.

Người thân Minh Béo cũng đang tìm kiếm luật sư bào chữa trong phiên tòa vào ngày 15/4 tới.

Trước đó, diễn viên hài Hồng Quang Minh nghệ danh Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. Văn phòng Biện Lý Quận Cam, California đã đưa đơn kiện ông Hồng Quang Minh nghệ danh Minh Béo (SN 1977) ra Tòa Thượng Thẩm California, Orange County, về 3 tội danh: Khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; Toan có hành động dâm ô trẻ em dưới 14 tuổi; Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Theo thông cáo của Biện Lý Quận Cam, nếu bị kết tội, ông Hồng Quang Minh có thể bị tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời phải ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.